เมืองที่น่าไปท่องเที่ยวในไต้หวัน

เมืองที่น่าไปท่องเที่ยวในไต้หวัน

  

นิวไทเป (New Taipei) เดินทางออกไปไม่ไกลจากไทเป ที่ไทเปเมืองใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอยู่มากมายและคิดว่าหลายๆ คนน่าจะเคยได้ยิน เช่น เมืองโบราณจิ่วเฟิน ที่ตั้งอยู่บนทางลาดเขาที่สูงชัน เอกลักษณ์ของเมืองนี้คือทางเดินที่เป็นบันไดแคบๆ และโคมไฟสีแดงที่ห้อยประดับเหนือบันได ถ้าชอบบรรยากาศแบบเมืองเก่าและธรรมชาติสวยๆ ต้องไปต่อที่เขตผิงซี ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องงานเทศกาลโคมลอยและทางรถไฟสายเก่าขบวนเล็กๆ ที่มีเอกลักษณ์

หรือลองมาสัมผัสธรรมชาติริมชายฝั่งที่สวยงาม เช่น ที่อุทยานเย๋หลิว ซึ่งอยู่บนแหลมแคบๆ เป็นที่ตั้งของหินทรายรูปทรงแปลกและหินปะการังจำนวนมาก หรืออีกแห่งคือที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือและแหล่งทิวทัศน์แห่งชาติชายฝั่งอี๋หลัน (Northeast and Yilan Coast National Scenic Area) มีลักษณะเป็นโขดหินขรุขระ หากเดินทางลงไปทางใต้ของชายฝั่งจะพบกับจุดชมวิวแห่งแรกคือ หนานหย่า ที่เต็มไปด้วยหินทรายรูปร่างแปลกและแนวปะการังที่ถูกน้ำกัดเซาะ

 

เถาหยวน (Taoyuan)
มาเถาหยวนได้ไม่ยากสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากไทเปประมาณ 3 ชั่วโมง ถึงแม้เถาหยวนจะหันหน้าเข้าหาชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ แต่สถานที่ท่องเที่ยวหลักกลับเป็นบรรดาภูเขาลูกเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากชายฝั่ง สถานที่แรกที่น่าสนใจของเมืองเถาหยวนคือ Futian Garden Farm ฟาร์มดอกไม้ที่ออกดอกสวยงามตลอดทั้งปี ได้ไอเดียมาจากฟาร์มดอกไม้ในฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น ยังมีฟาร์มอีกแห่งที่สวยไม่แพ้กันและอยู่ไม่ไกลมากนักคือ Daxi Flower Ocean Farm ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครหลายเรื่อง รับรองได้ว่าถ่ายรูปออกมาสวยถูกใจแน่นอน

 

ถ้าใครไม่กลัวความสูงลองแวะไปเที่ยวที่ Xiao Wulai Skywalk ซึ่งเป็น skywalk แห่งแรกในไต้หวันกับความสูง 70 เมตร เมื่อมองลงไปข้างล่างผ่านพื้นกระจกใสจะเป็นน้ำตกและหุบเขา ปิดท้ายเอาใจขาช้อปกันที่ Gloria Outlets เป็นเอาท์เล็ทแห่งแรกในไต้หวันที่รวมสินค้าแบรนด์ดังจากทั่วโลกไว้ เช่น Coach, Hugo Boss, Kenzo, Michael Kors, Roberto Cavalli, Super Dry, Nike Factory Store และอีกมากมาย เดินทางไปไม่ยากสามารถแวะช้อปปิ้งได้ทั้งขาไปและขากลับเพราะเอาท์เล็ทตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ THSR สถานี Taoyuan เพียงแค่ข้ามถนนไปเท่านั้น

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม 
@TOURANDSERVICE CLICK HTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOK HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD WWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924
INCENTIVE GROUP TOUR,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 0852415888