7 สถานที่ท่องเที่ยว มีความแปลก ไม่เหมือนใครในโลก

                1.Waitomo  นิวซีแลนด์

ปิดท้ายกันด้วยถ้ำ Waitomo Glowworm Caves”  เป็นถ้ำหินปูนที่เต็มไปด้วยแสงระยิบระยับของแมลงชนิดหนึ่งลักษณะคล้ายยุง สร้างความสวยงามตระการตา จนมีอีกชื่อหนึ่งว่า ถ้ำหนอนเรืองแสง คล้ายกับกำลังมองดูดวงดาวบนฟ้ายามค่ำคืน

 

                                          2. CN Tower ประเทศแคนาดา

 

CN Tower ตั้งอยู่ในรัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา เป็นตึก stand alone ที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดโลก ในระหว่างปีค.ศ.1976-2007 ด้วยความสูงที่ 553.33 เมตร และแน่นอนว่าด้วยความสูงขนาดนี้ ใครที่ได้ขึ้นไปเหยียบก็ต้องเสียวกันอยู่แล้ว ถ้าอยากให้อะดรีนาลีนในร่างหลั่งแบบฉุดไม่อยู่แล้วล่ะก็ ลองขึ้นไปยืนบนยอดตึก CN Tower กันดูนะ อาจจะเสียวจนแทบลืมหายใจไปเลยก็ได้

 

                                          3. Device to Root Out Evil 

 เกาะมาจอร์กา ประเทศสเปน

มาดูสถาปัตยกรรมดีไซน์แปลกกันบ้าง ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานที่ถูกสร้างขึ้นหลายปีแล้ว โดยถูกพรีเซนต์ครั้งแรกที่งานศิลปะ Venice Biennale เมื่อปี 1997 กับผลงานของ Dennis Oppenheim ศิลปินชาวอเมริกัน ที่ดีไซน์บ้านหน้าตาแปลกประหลาด ในลักษณะของบ้านตีลังกากลับหัว โดยเอายอดแหลมด้านบนห้อยหัวทิ่มลงด้านล่าง ตั้งเด่นเป็นสง่าขนาดนี้ น่าไปถ่ายรูปด้วยสุดๆ

 

                                           4. Banpo Bridge Rainbow Fountain 

ประเทศเกาหลีใต้

มาเล่นน้ำพุสีรุ้งกันแบบฟินๆ เหมือนหลุดเข้าไปในซีรีย์เกาหลีกันเถอะ! กับ Banpo Bridge ที่เรียกได้ว่าเป็นสะพานน้ำพุสีรุ้งซึ่งยาวที่สุดในโลก น้ำที่พุ่งออกมาจากน้ำพุก็มาจากแม่น้ำฮันนี่เอง บวกกับหลอดไฟ Led ที่ช่วยแต่งแต้มสีสันให้น้ำพุแห่งนี้สวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ใครที่อยากไปเล่นน้ำพุสีสวยๆ เหมือนฝันแบบนี้ ก็ไปกันได้ทุกวัน ระหว่างเดือนเมษายน-ตุลาคม

 

                      5. Swarovski Crystal Head Fountain 

พิพิธภัณฑ์สวารอฟสกี วัตเตนส์, ออสเตรีย

 

ยังคงวนเวียนอยู่กับน้ำพุ แต่คราวนี้ไม่ใช่น้ำพุฟรุ้งฟริ้งเหมือนเดิม แต่กลับเป็นนำพุหน้าตาประหลาด สร้างขึ้นด้วไอเดียของ Andre Heller ศิลปินชาวออสเตรีย ด้านในเป็นพิพิธภัณฑ์ Swarovski ส่วนกิมมิคขอน้ำพุแห่งนี้คือศีรษะขนาดยักษ์ ที่ปกคลุมด้วยหญ้าสีเขียวขจี ดวงตาทำจากคริสตัล และมีน้ำไหลออกมาจากปากแบบเก๋ๆrovski Crystal Head Fountain  พิพิธภัณฑ์สวารอฟสกี วัตเตนส์, ออสเตรีย

 

                                                6.  สะพานสูง 500 ฟุต

(152 เมตร)    ประเทศจีน

ใครชอบความเสียว ใครชอบความสูง ขอท้าให้มาลอง ทางก้าวกระโดดระทึกขวัญ ภายในสวนสนุกว่านเซิ่งเมิ่งฮ่วนเอ้าเถา เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ถึงแม้คุณจะสวมอุปกรณ์เซฟตี้ป้องกันการตกอย่างดี แต่หากก้าวพลาดขึ้นมา ร่วงลงไปห้อยต่องแต่งกลางอากาศ ก็ทำเอาเสียวสะท้านทรวงไม่ใช่น้อย

 

                    7.  Haw Par Villa Gardens  

ประเทศสิงคโปร์

สวนสนุก Haw Par Villa Gardens อาจจะดูน่ากลัวไปหน่อยแต่ก็แปลกตาใช่มั้ยล่ะ ที่นี่เต็มไปด้วยรูปปั้นให้ชมกันกว่า 1,000 ชิ้น และยังมีภาพวาดสามมิติขนาดยักษ์อีกกว่า 150 ภาพ ที่เล่าเรื่องราวในปกรณัมจีน โดยไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นโซนของ Ten Courts of Hell ที่เล่าเรื่องราวของนรกตามความเชื่อของปกรณัมจีน รวมทั้งความเชื่อตามหลักศาสนาพุทธ บอกได้คำเดียวเลยว่า เข้าไปที่นี่จะได้ตื่นตาตื่นใจกันแบบสุดๆ แน่นอน

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

TEL 0851635888 0852415888