6 เมืองสวย ที่สวิตเซอร์แลนด์ ต้องไปให้ได้

6 เมืองสวยห้ามพลาด ที่ สวิตเซอร์แลนด์ 

 

1. LAUTERBRUNNEN เลาเทอร์บรุนเนิน

 

หมู่บ้านในรัฐเบิร์นของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ชื่อ LAUTERBRUNNEN แปลว่า MANY FOUNTAINS ที่บ่งบอกให้เห็นทิวทัศน์ของที่นี้ เพราะมี น้ำตกถึง 72 แห่งในหุบเขา และเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในยุโรป นั้นคือน้ำตก STAUBBACH ที่ดิ่งลงมาจากหน้าผาเกือบ 300 เมตร LAUTERBRUNNEN เป็นเมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบตั้งอยู่กลางหุบเขาสูงชัน อยู่ลึกเข้ามาจากเมืองอินเทอร์ลาเคินราว 12 กิโลเมตร ที่นี้ยังเป็นทางผ่านไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ในแถบเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

 

2. FRIBOURG ฟรีบูร์ก

 

เป็นเมืองเล็กๆ ที่เก่าแก่ของสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ระหว่างทางไป โลซาน เป็นเมืองแห่งปราสาท สามารถแวะถ่ายรูปได้ จุดเด่นของเมืองนี้คือ ZAEHRINGEN BRIDGE เป็นสะพานสูงที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำซารีน ฟรีบูรก์ เมืองที่ถูกคั่นกลางด้วยแม่น้ำซารีน โดย 2 ฝั่งแม่น้ำจะพูดกันคนละภาษา คือ สวิส-ฝรั่งเศส และสวิส-เยอรมัน หมู่บ้านนี้ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นยุคกลาง ที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม มีเสน่ห์ และมีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม

 

3. ZERMATT เซอร์แมท

 

เป็นเมืองที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก สามารถเดินเที่ยว และเดินถ่ายรูปชิคๆ ได้แบบไม่เหนื่อย ถนนสายหลักอย่าง BAHNHOF STRASSE ซึ่งหมายความว่า ถนนแถวสถานีรถไฟ ตั้งชื่อตรงตัว เพราะเป็นถนนที่ทอดตรงมาจากสถานีรถไฟของเมืองนั่นเอง บ้านเรือนที่นี่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นชาวสวิสแบบดั้งเดิมไว้ด้วย ที่สำคัญถ้าเอ่ยถึงเมืองนี้ก็ต้องนึกถึงจุดชมวิว MATTERHORN ยอดเขารูปทรงพีรามิดที่อยู่ในหมู่เทือกเขาแอลป์ ซึ่งที่นี่จะทำให้เราสนุกไปกับการเล่นสกีหิมะ

 

4. INTERLAKEN อินเทอร์ลาเคน

 

อินเทอร์ลาเคน อยู่ระหว่าง 2 ทะเลสาบ คือ ทะเลสาบเบรียนซ์ และทะเลสาบทูน เมืองนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งหญ้า และทะเลสาบ อีกทั้งยังเป็นทางขึ้นยอดเขาธารน้ำแข็งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จึงเป็นสถานที่ยอดฮิตของคนที่รักการเล่นสกี นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นยอดเขา 3แห่ง คือ ยอดเขาจุงฟราวน์ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดมีความสูงถึง 4,158 เมตร ยอดเขามอนซ์ และยอดเขาอีเกอร์ แถบนี้จึงมีอากาศบริสุทธิ์ และสวยงามเกินคำบรรยาย ไม่แปลกที่จะเรียกว่า “สวยเหมือนเมืองในฝัน”

 

5. LAUSANNE โลซาน

 

เป็นเมืองเล็กน่ารักริมทะเลสาบในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ที่คนไทยน่าจะคุ้นหูกับชื่อของเมืองนี้เป็นอย่างดี ผู้คนในเมืองยังใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นหลัก โลซานน์ยังเป็นเมืองที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการโอลิมปิคสากล หรือ IOC และมีพิพิธภัณฑ์โอลิมปิคตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวาด้วย จึงทำให้เมืองโลซานน์ได้รับการขนานนามว่า “เมืองหลวงแห่งโอลิมปิค”

 

6. BERN เบิร์น

 

เป็นเมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์ หรือเมืองหมีนั่นเอง ซึ่งเมืองนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่งดงาม น่าหลงใหลที่สุดของสวิตเลยก็ว่าได้ เนื่องจากที่นี่เป็นเมืองหลวงจึงมีความเจริญ และขยายอย่างรวดเร็ว แต่ที่ทำให้ เบิร์น ขึ้นชื่อก็คงจะหนีไม่พ้น OLD TOWN เมืองโบราณยุคกลางที่สวยงาม และสมบูรณ์ เป็นสถานที่ที่ทำให้ เมืองเบิร์น มีเสน่ห์น่าค้นหา ฟินไปกับการเดินชมวิวเมืองเพลินๆ

 

 

 

** เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม **
@TOURANDSERVICE CLICKHTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOKHTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTDWWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924
INCENTIVE GROUP TOUR,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 / 0852415888