6เมืองเลอค่าของประเทศสเปนที่คุณต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต

ประเทศสเปน (Spain) หรือชื่อทางการคือ ราชอาณาจักรสเปน เป็นประเทศทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป สเปนมีพรมแดนติดกับฝรั่งเศสทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตามแนวเทือกเขาพิเรนีส เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเเละเมืองที่สวยงาม วัฒนธรรมที่น่าสนใจ เเละนี่คือ 10เมืองเลอค่าของประเทศสเปนที่คุณต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต

1.บาเซโลนา (Barcelona)

บาร์เซโลนาเป็นเมืองท่าสำคัญและเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานเคยเป็นอาณานิคมของโรมันมาก่อนเคยถูกยึดครองโดยชาติต่าง ๆ หลายครั้ง รวมทั้งฝรั่งเศส เมื่อ พ.ศ. 2183 บาร์เซโลนาเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยว บาร์เซโลนามีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สำคัญมากมาย

 


2.มาดริด (Mardrid)

มาดริด (Mardrid) เป็นเมืองหลวงของประเทศสเปนและเป็นที่ตั้งของทำเนียบรัฐบาล และเป็นที่อยู่อาศัยของราชวงศ์อีกด้วย  เมืองมาดริดถือว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสเปน มีประชากรอาศัยมากกว่า 3 ล้านคน เสน่ห์ของมาดริดนั่นคือการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและวัฒนธรรมที่มีอยู่ดั้งเดิม มาดริดได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่งไม่ว่าจะช่วงกลางวันและในช่วงกลางคืนที่มีสีสันของปาร์ตี้ต่าง ๆ

 

3..วาเลนเซีย (Valencia)

วาเลนเซีย (Valencia) เป็นเมืองหลวงของแคว้นบาเลนเซียและจังหวัดบาเลนเซีย เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศสเปนและเป็นย่านอุตสาหกรรมใหญ่ริมชายฝั่งโกสตาเดลอาซาอาร์ (Costa del Azahar) เป็นเมืองบาเลนเซียมีภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน มีฤดูร้อนที่แห้งอบอุ่นและอากาศหนาวที่ไม่รุนแรง มีสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงคือ สโมสรฟุตบอลบาเลนเซียเเละการแข่งขันจักรยานยนต์ระดับโลกอย่าง MotoGp นั่นเอง

 

 4.บิลบาโอ บิลเบา (Bilbao)

เมืองนี้เป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมระดับโลกแห่งยุค 90 มีพิพิธภัณฑ์กักเกนเนียม (Guggenheim Museum) ที่มีลักษณะเหมือนเมืองในอนาคต นอกจากนั้นก็ยังมีเขตเมืองเก่าและอาคารโบราณสไตล์โกธิคอีกด้วย เช่น วิหารซานติอาโก (Cathedral of Santiago) โบสถ์เซนต์นิคัส (Iglesia de San Nicolás) และโบสถ์เซนต์แอนทอนเเละสถานที่ท่องเเที่ยวอีกมากมาย

 

5.ซานเตียโกเดกอมโปสเตลา (Santiago de Compostela)

เมืองเล็กๆที่มีความสำคัญของศาสนาคริสต์เพราะมีศาสนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง โดยเฉพาะสุสานของนักบวชคนสำคัญเซนต์เจมส์  ในแต่ละปีจึงมีชาวคริสต์ที่มีศรัทธา มาสักการะและเยี่ยมเยือนสุสานของนักบุญท่านนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นแล้วเมืองนี้ก็ยังมีที่เที่ยวอื่นๆ อีก เช่น เขตอาคารโบราณ พลาซ่า โด โอบราโดริโอ  พระราชวังราชอย

 

6.มาลากา (Málaga)

เป็นเมืองท่าในแคว้นปกครองตนเองอันดาลูเซียทางภาคใต้ของประเทศสเปน ริมชายฝั่งโกสตาเดลโซล (Costa del Sol) ซึ่งเป็นชายฝั่งหนึ่งของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนโอบล้อมด้วยภูเขา ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเนินเขาอักซาร์กีอา (Axarquía) และแม่น้ำสองสายซึ่งไหลลงสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คือ แม่น้ำกวาดัลเมดีนา (Guadalmedina) และแม่น้ำกวาดาลอร์เซ (Guadalhorce)

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

@tourandservice click https://line.me/R/ti/p/@tourandservice

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 0852415888