สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในมาเลเซีย MALAYSIA

เที่ยวถ้ำบาตู 

(Batu Caves)

ถ้ำบาตู (Batu Caves) เป็นถ้ำหินปูนที่เก่าแก่ เล่ากันว่าเกิดขึ้นมาประมาณ 400 ล้านปีแล้ว ถ้ำมียาวถึง 400 เมตรและสูง 100 เมตร ตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ห่างไปประมาณ 12 กิโลเมตร ถ้ำแห่งนี้ถือเป็นศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์ของชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดู ที่อาศัยในประเทศมาเลเซีย จุดเด่นของถ้ำบาตู คือ รูปปั้นพระขันธกุมารสีทองอร่ามตั้งเด่นสง่าอยู่ด้านหน้าบันไดทางขึ้น ซึ่งมีความสูงถึง 42.7 เมตร เลยทีเดียว

สำหรับพระขันธกุมารนั้น ชาวอินเดียเรียกว่า พระมุรุกัน (Lord Murugan) เป็นโอรสองค์ที่ 2 ของพระศิวะและพระแม่อุมา พระองค์เป็นที่เคารพนับถืออย่างมากของชาวอินเดียตอนใต้ โดยเฉพาะพวกทมิฬ ด้านหลังรูปปั้นจะเป็นบันไดที่ทอดยาวขึ้นไปยังปากถ้ำด้านบน มีขั้นบันไดมากถึง 272 ขั้น ซึ่งเชื่อว่าเปรียบเสมือนการขึ้นชั้นสวรรค์นั่นเอง ใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวที่นี่ ต้องเตรียมกำลังขาให้พร้อมนะคะ เพราะฝรั่งตัวใหญ่ๆ ยังหอบแฮกๆ กันเลยทีเดียว ข้างบนน้องลิงเยอะมากๆ อย่าถือของกินไปล่อตาล่อใจพวกมัน เดี๋ยวจะเป็นอันตรายได้ 

 

พิชิตยอดเขาคินาบาลู

 (Mount Kinabalu)

ยอดเขาคินาบาลู มีความสูงถึง 4,095 เมตร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติคินาบาลู (Kinabalu National Park) รัฐซาบาห์ค่ะ และยังเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ของนักปีนเขา ที่ใครก็อยากจะมาพิชิตยอดให้ได้สักครั้ง โดยมีให้เลือกสองเส้นทางคือ เส้น Timpohon ที่จะเป็นแนวขึ้นตลอด มีทางราบเป็นช่วงๆ รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร จะปีนง่ายกว่าเส้น Mesilau ค่ะ ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นๆ ลงๆ และไกลกว่า คือ 8 กิโลเมตร แต่เด็ดตรงที่เราจะได้สัมผัสธรรมชาติ และพันธุ์ไม้นานาชนิดตลอดเส้นทางเลยค่ะ เหมือนเป็นออกซิเจนให้เราระหว่างการเดินทาง ชื่นตาชื่นใจที่ซู้ดดด

 

เที่ยวคาเมรอน ไฮแลนส์ 

(Cameron Highlands)

คาเมรอน ไฮแลนส์ (Cameron Highlands) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมาเลเซีย เป็นเมืองที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ดินแดนในฝันที่ใครๆ ต่างอยากจะเข้ามาเยือน เพราะที่นี่เงียบสงบ แถมอากาศก็บริสุทธิ์ เหมาะแก่การมาพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่สุดๆ ไปเลย และถ้าคุณมาเหยียบถึงคาเมรอน ไฮแลนส์แล้ว แนะนำว่าไม่ควรพลาดเที่ยวชมไร่ชา Boh เป็นไร่ชาชื่อดังและใหญ่ที่สุดในประเทศมาเลเซีย ขอบอกเลยว่าที่นี่สวยมากๆ มีไร่ชาหลายร้อยไร่บนหุบเขา มีโรงงานผลิตชา และมีคาเฟ่ให้นั่งเพื่อจิบชา ชมวิวสวยๆ ในไร่ชา

โดยทั้งสองเส้นทางนี้จะเริ่มเดินกันคนละจุด แล้วมาบรรจบกันก่อนถึง Lanban Rata ซึ่งเป็นจุดพักก่อนที่จะขึ้นยอดเขาคินาบาลูต่ออีก 3 กิโลเมตร ช่วงแรกๆ สองข้างทางเป็นป่าดิบชื้น มีต้นไม้ขึ้นแน่น มีเสียงน้ำตกให้ได้ยินตลอดทาง เดินไปเรื่อยๆ จะกลายเป็นป่าโปร่งๆ ที่มีต้นไม้แปลกตา แถมวิวรอบๆ ก็สวยงามเกินบรรยายจริงๆ  สำหรับวิวบนจุดสูงสุดของเขาคินาบาลู มี 2 จุดหลักๆ คือ South Peak เป็นยอดแหลมๆ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ มีความสูง 3,922 เมตร และเดินไปอีกหน่อย จะเป็น Low’s Peak Summit ถือเป็นจุดสูงสุด ความสูง 4,095 .2 เมตร ขอบอกเลยว่าสวยกว่าวิวตามข้างทางที่เดินผ่านมาเป็นร้อยเท่า! รู้สึกเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ คุ้มค่าที่เสียเหงื่อ

 

เที่ยวสะพานลังกาวีสกาย 

(Langkawi Sky Bridge)


สะพานลังกาวีสกาย (Langkawi Sky Bridge) ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์สำคัญของประเทศมาเลเซีย ที่มีผู้คนแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย สร้างเสร็จเมื่อ ปี ค.ศ. 2005 ตั้งอยู่บนเกาะลังกาวี รัฐเกดะห์ ห่างจากเกาะตะรุเตา จังหวัดสตูลเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น โอ้โห ใกล้มากค่ะท่านผู้ชมมม ความไม่ธรรมดาของสะพานแห่งนี้ คือ มันเป็นสะพานแขวนที่มีความสูงถึง 2,000 ฟุต จากระดับน้ำทะเล และมีความยาวกว่า 125 เมตร รับน้ำหนักได้มากที่สุดถึง 200 คน เราจะสามารถมองเห็นวิวของทะเลอันดามันอันกว้างใหญ่ได้แบบพาโนรามาเลยทีเดียว ด้านล่างก็จะเป็นผืนป่าเขียวชอุ่ม มองแล้วสบายตาสุดๆ โดนใจคนชอบความหวาดเสียวแน่นอนค่ะ

ในปี ค.ศ. 2015 เริ่มมีการให้บริการนำขึ้นชมโดยเคเบิ้ลคาร์ หรือกระเช้าลอยฟ้าแก่นักท่องเที่ยวด้วยนะคะ

ใครที่ชอบสตรอว์เบอร์รีเป็นพิเศษ อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่ Big Red Strawberry Farm เป็นฟาร์มสตรอว์เบอร์รีลูกโตๆ คุณภาพดีเยี่ยม เปิดให้ทุกคนเข้าฟรี เราสามารถเก็บสตรอว์เบอร์รีสดๆ จากต้นได้เลย โดยเค้าจะคิดเงินตามน้ำหนัก นอกจากนี้ยังมีไอศกรีม และเมนูของหวานต่างๆ ที่ทำมาจากสตรอว์เบอร์รีให้เลือกทานมากมาย คนรักสตรอว์เบอร์รีห้ามพลาดเด็ดขาด

 

 

 

เที่ยวตึกแฝดเปโตรนาส 

(Petronas Twin Towers)

ตึกแฝดเปโตรนาส (Petronas Twin Towers) เป็นตึกระฟ้าที่มีความสูงถึง 452 เมตร มีทั้งหมด 88 ชั้น โครงสร้างของตัวตึกถูกออกแบบโดย Cesar Pelli สถาปนิกชาวอาร์เจนตินา สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของ Mahathir bin Mohamad นายกรัฐมนตรีคนที่ 4 ของมาเลเซีย ที่กล่าวไว้ว่าต้องการให้ประเทศมาเลเซียเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญบนเศรษฐกิจระดับโลก ทำให้ตึกแฝดเปโตรนาสที่สร้างออกมามีความทันสมัย แต่ยังคงสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมของมาเลเซีย ด้วยรูปทรงเลขาคณิตคล้ายสถาปัตยกรรมอิสลาม ติดกับตึกอันทันสมัยแห่งนี้มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจสุดๆ ไปเลยค่าตึกแฝดเปโตรนาส เรียกได้ว่าเป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในประเทศมาเลเซีย และถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาด ภายในตึกแฝดแห่งนี้ มีทั้งพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์ประชุม และแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ แต่สิ่งที่น่าสนใจอยู่ชั้นที่ 4 เป็นชั้นที่มีศูนย์วิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยมาก เปิดให้ผู้คนเข้าไปเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.30 – 17.30 น. ปิดทุกวันจันทร์ใครอยากชมวิวสวยๆ ของเมืองกัวลาลัมเปอร์แบบพาโนรามา แนะนำขึ้นไปชั้นที่ 86 รับรองคุณต้องอึ้งและทึ่งกับวิวอันสวยงามแน่นอนจ้าา

 

 

เที่ยวเกาะเปอร์เฮนเทียน 

(Perhentian Islands)

เกาะเปอร์เฮนเทียน (Perhentian Islands) เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อว่าสวยอันดับต้นๆ ของประเทศมาเลเซีย ตั้งอยู่ในรัฐตรังกานู (Terengganu) ติดกับชายแดนไทย เกาะนี้ถือเป็นจุดปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่อยากจะมาดำน้ำดูแนวปะการัง และชีวิตใต้ท้องทะเลที่สวยงาม ซึ่งขอบอกว่าสวยไม่แพ้เกาะชื่อดังอย่างเกาะสิปาดันแน่นอน

เกาะเปอร์เฮนเทียน ประกอบด้วยเกาะย่อย 2 เกาะ คือ เกาะเปอร์เฮนเทียน เบซาร์ (Perhentian Besar) หรือเกาะใหญ่ และเกาะเปอร์เฮนเทียน เคซิล (Perhentian Kecil) หรือเกาะเล็ก หากสนใจมาเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค เน้นประหยัด แนะนำมาเที่ยวที่เกาะเล็กค่ะ เพราะที่พักมีราคาถูก แถมยังมีหาดชื่อดังอย่าง ลองบีช (Long Beach) ซึ่งเป็นหาดยอดฮิตของที่นี่ บนหาดจะเต็มไปด้วยหนุ่มสาวที่สวมบิกินนีสีสันสดใสนอนอาบแดดเรียงรายบนหาดทรายสีขาวละเอียดที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสอย่างลงตัว บางส่วนก็ไปดำน้ำดูปะการังรอบๆ เกาะ บ้างก็นั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ตามร้านอาหาร หรือบาร์ริมทะเล เป็นต้น

ส่วนเกาะใหญ่จะมีที่พักแพงและหรูกว่าเกาะเล็ก มักจะมีคู่รักมาเที่ยวฮันนีมูน และคนมีฐานะมาเที่ยวพักผ่อนมากมาย กิจกรรมหลักๆ คือการดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค และอาบแดด เป็นต้น หากคุณกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนร่างกายจากการทำงานหนักอยู่ มาเที่ยวเกาะเปอร์เฮนเทียน รับรองว่าจะต้องติดใจกับธรรมชาติสวยๆ จนต้องมาเป็นรอบที่สองแน่นอน

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

 

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 0852415888