สิ่งมหัศจรรย์ ที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

The Swing at the “End of the World”

Banos, Ecuador

   ภูเขาไฟที่ยังครุกรุ่นอยู่ ยังไม่ดับสนิท แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศเอกวาดอร์ การมาชมภูเขาไฟที่นี่ไม่ธรรมดา จะมีการชมวิวภูเขาไฟที่ไหนที่ตื่นเต้นได้มากกว่านี้อีกไหม? ไกวชิงช้าที่ผูกไว้ในบ้านต้นไม้ออกไปที่หน้าผาเพื่อรับรู้ความรู้สึกของธรรมชาติ ความสูงเสียดฟ้า ไม่มีเข็มขัดนิรภัยให้อึดอัด รับรองว่าเสียวไปถึงสันหลัง

 

The Great Blue Hole

Belize

  หลุมยักษ์น้ำเงินครามแห่งเบลิซ ประเทศนี้อยู่บนฝั่งตะวันออกของอเมริกากลาง ริมทะเลแคริบเบียน หลุมนี้อยู่ห่างจากชายฝั่งเบลิซประมาณ 60 ไมล์ เส้นผ่าศูนย์กลาง 984 ฟุต กับความลึกประมาณ 410 ฟุต เชื่อกันว่าหลุมนี้เป็นหลุมกลางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สันนิษฐานกันว่ามันก่อตัวขึ้นในยุคน้ำแข็ง แถมหลุมนี้ยังเป็น 1 ใน 7 หลุมที่นักประดาน้ำจัดอันดับสถานที่น่าดำน้ำที่สุดในโลกอีกด้วย

 

Fairy Pools

Isle of Skye, Scotland

 สระน้ำในเทพนิยายที่เป็นจริง Fairy Pools, Isle of Skye สระน้ำตามธรรมชาติที่ใสราวกับคริสตัลที่ หุบเขาเกลน บริทเทิล ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสกาย (Isle of Skye) เกาะที่ใหญ่ที่สุดในเขตหมู่เกาะอินเนอร์ เฮบริดีส (Inner Hebrides) หมู่เกาะที่อยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของสกอตแลนด์ ความสวยงามที่ไม่มีที่ไหนเหมือนของสระน้ำ Fairy Pools แห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสที่นี่ด้วยตาตัวเอง ระยะทางการเดินเข้าไปชมสระน้ำ และน้ำตกอยู่ที่ประมาณ 2.4 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

 

Mount Roraima

Venezuela, Brazil and Guyana

ภูเขา Roraima สูงเสียดฟ้าแห่งนี้ เกิดจาดการก่อตัวทางธรณีวิทยาที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเมื่อประมาณ 2 พันล้านปีที่ผ่านมา ตั้งอยู่เป็นชายแดนระหว่าง 3 ประเทศ คือ บราซิล, กายอานา และเวเนซุเอลา

 

Iguazu Fall

Argentina

น้ำตกอีกวาซู เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อพรมแดนระหว่างประเทศบราซิลกับประเทศอาร์เจนตินา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เพราะจะทำให้คุณรู้สึกทึ่ง กับความแรงของสายน้ำที่ไหลมานานกว่าหนึ่งล้านปี เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีแนวยาวกว่า 4 กิโลเมตร สูงกว่า 269 ฟุต สมกับชื่อ “อีกวาซู” ซึ่งมาจากภาษากวารานี (Guarani) ชาวอินเดียนเผ่าดั้งเดิม แปลว่า สายน้ำอันยิ่งใหญ่

 

 

To Sua Ocean Trench

Samoa

 หลุมสระว่ายน้ำธรรมชาติโทซัว เป็นสระขนาดใหญ่ตามธรรมชาติมีน้ำใสกิ๊ก ตั้งอยู่ในประเทศซามัว ประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกตอนใต้ เกิดจากน้ำในทะเลมีแรงดันดันน้ำเข้าโพรง หรือรอยแตกชั้นใต้ดินเข้าหาพื้นที่ฝั่ง หลังจากนั้นแรงดันก็กัดเซาะเข้ามาเรื่อยๆ จนในที่สุดก็กำเนิดเป็นโพรงทะลุทำให้เกิดบ่อ นอกจากนี้แล้วบริเวณขอบสระยังมีการติดตั้งบันไดยื่นลงไปในสระเพื่อให้สะดวกแก่การเล่นน้ำอีกด้วย

 

 

 

Cenotes of Yucatan Peninsula

Mexico

หลุมเหล่านี้เป็นหลุมลึกที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เกิดจากการถล่ม และสลายของหินปูนกลายเป็นหลุมที่มีบ่อน้ำใสขนาดใหญ่ในเม็กซิโก คาดว่าบ่อนี้ก่อตัวขึ้นในช่วงยุคน้ำแข็ง และถูกจัดให้เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของชนเผ่ามายันโบราณอีกด้วย

 

 

Mendenhall Ice Caves of Juneau

Alaska, United States

อุโมงค์น้ำแข็งอลาสก้า ยาวกว่า 12 ไมล์ หรือ 19 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่หุบเขา Mendenhall ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง Juneau รัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ก้อนน้ำแข็งน้อยใหญ่จำนวนมหึมา แขวนตัวลอยอยู่ในอากาศ น้ำแข็งบางส่วนที่ละลายสร้างธารน้ำไหลลอดลงสู่โตรกหินด้านล่าง เป็นความอลังการจากธรรมชาติจริงๆ

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 , 0852415888