จองตั๋วเครื่องบินยังไง ให้ได้ราคาไม่เกิน 1 พันบาท

ก็จะมาบอก 6 วิธีในจองตั๋วและซื้อตั๋วเครื่องบิน 

1. มั่นใจ ปักวันแล้วจองเลย 

อย่ามัวรอเวลาแล้วค่อยกดจอง  “กำเหล็กสำคัญที่สุดก็คืออย่ารอจนนาทีสุดท้าย ส่วนใหญ่แล้วจะไม่เวิร์ค เมื่อรู้วันหยุด และวันเดินทางที่แน่นอนแล้ว ให้รีบซื้อตั๋วได้เลย แต่ทั้งนี้ก็จะมีความเชื่อแบบผิดๆว่ายิ่งรอนานเท่าไรยิ่งได้ดีลที่ถูกลงไปอีก ในด้านความเป็นจริงแล้วนั้น ใกล้วันเดินทางมากเท่าไร จำนวนของตั๋วนั้นเริ่มเหลือน้อยลง ราคาก็จะยิ่งแพงขึ้นมากเท่านั้น  อย่า!!รอเสี่ยงดวงรอโปร 0 บาท  เพราะมือไม่แม่นจริงๆ ก็อาจจะต้องเสียเงินนั้นไปกับค่าตั๋วแพงขึ้น 2-3 เท่า  และในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋ว ต้องจองก่อน 54 วันก่อนที่ท่านจะออกเดินทาง

2. อย่าให้คอมพิวเตอร์รู้ได้ว่าเราเซิร์ซข้อมูลนั้นบ่อยๆ

ยิ่งดูยิ่งกดเซิร์ซบ่อยๆ ราคาที่จะแสดงบนหน้าจอจะยิ่งแพงขึ้น ทั้งนี้เป็นเพราะว่าระบบต้องการที่จะขู่ให้ท่านรีบตัดสินใจในการซื้อและกดจอง โดยจะจับจากการประวัติเข้าเว็บไซต์และการค้นหาข้อมูลนั้นๆบ่อย ด้านการป้องกัน ก็คือ ให้กด Ctrl + Shift +N  ในสำหรับ Google Chrome  และ Safari หรือ กดCtrl + Shift +P สำหรับ Mozilla Firefox และ Internet Explorer ประวัติในการค้นหาก็จะถูกลบและเริ่มใหม่ทุกครั้งที่ใช้หน้าต่างลับนี้ ระบบก็จะจับไม่ได้ว่าท่านได้เข้าชมและค้นหาข้อมูลไปแล้วกี่ครั้ง

3. ลองใช้เว็บไซต์เพื่อที่จะเปรียบเทียบราคา

ด้านเว็บไซต์ Skyscanner , Expedia หรือ  Traveloka  เป็นตัวช่วยในการหาดีลที่ดีที่สุดได้ผล นอกจากจะมีฟีเจอร์ที่มีการเปรียบเทียบราคาของแต่ละสายการบินในแต่ละช่วงเวลาให้ได้เห็นกันชัดๆ ท่านยังสามารถเลือกไฟลท์ทีละขาเพื่อมีฟีเจอร์ Price Watch ที่จะช่วยแจ้งเตือนเวลาที่มีราขยับขึ้นหรือ มีราคาลดลง

4.การจ่ายในสกุลเงินต่างประเทศ

เทคนิคที่ใช้ในบางครั้งก็คือการจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินในสกุลเงินของต่างประเทศ และในสิ่งที่จะต้องเช็คให้ละเอียดและแน่นอนก่อน ก็คือเป็นช่วงที่เงินบาทของไทยกำลังแข็งพอ ที่จะทำให้สกุลเงินอื่นถูกกว่า ต้องดูให้ดีด้วยว่า บัตรเครดิตที่ใช้นั้นซื้อตั๋วไม่มีค่าธรรมเนียมที่สูงลิบลิ่ว

5. ในการจองตั๋วเดินทางในวันอังคาร

ด้านราคาตั๋วจะถูกหรือจะแพงขึ้น ก็จะขึ้นอยู่กับพวกจำนวนที่นั่งขายในที่เที่ยวบินนั้นๆ ยิ่งเป็นไฟล์ที่ยอดนิยมมากเท่าไร ด้านราคาตัวก็จะยิ่งแพงมากขึ้นเท่านั้น เท่ากับวาไฟล์ทวันธรรมดาในรหว่างสัปดาห์ ซึ่งจากเว็บไซต์ FareCompare.com ในวันที่ถูกที่สุดในการออกเดินทาง ก็คือวันอังคาร

6. ขอคืนในส่วนต่างๆ

ข้อนี้หลายๆคนอาจจะไม่รู้ แต่ทว่าบางสายการบินจะมีนโยบายให้ผู้โดยสาร ขอคืนเงินส่วนต่าง และเงื่อนไขก็คือ ในเมื่อท่านกดจองแล้ว ในวันต่อไปราคาไฟล์ทที่จองไว้ก็จะลดลง  ท่านยังสามารถติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้าเพื่อขอ Refund ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะขึ้นอยู่กับของแต่ละสายการบินว่ามีนโยบาย ด้ซัพพอร์ตลูกค้าหรือเปล่า ต้องถามไว้ก่อนเพื่อที่จะไม่เกิดความเสียหายและโดนหลอกลวง

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 0852415888