5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด @เกาหลีใต้

5 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด ในเกาหลีใต้

 

 

1. SMTOWN STUDIO

  

ใครที่เป็นแฟนคลับของศิลปินค่าย SM ไม่ว่าจะเป็นวง SUPER JUNIOR, TVXQ, GIRLS’ GENERATION, F(X), SHINEE, EXO, RED VELVET และ NCT ขอบอกเลยว่าอย่าพลาดเลยทีเดียว เที่ยว SMTOWN STUDIO ตั้งอยู่ที่ COEX ARTIUM ตรงห้าง COEX MALL ย่านชองดัมดง ตึกนี้มีด้วยกันทั้งหมด 6 ชั้น โดยจะเริ่มที่ชั้น 2 ซึ่งใครมาชั้นนี้ต้องกำเงินไว้แน่นๆ เพราะมีร้าน SUM ที่รวมสินค้า OFFICIAL ของศิลปินค่าย SM ไว้มากมาย นอกจากนี้ยังมีกระเป๋า หมวก เสื้อ แว่นตา หมอน แก้วน้ำ พวงกุญแจ ฯลฯ เรียกว่าเป็นแหล่งละลายทรัพย์ชั้นดีของติ่งอย่างเราๆ

 

2. เที่ยวพระราชวังเคียงบกกุง (GYEONGBOKGUNG PALACE) 

 


พระราชวังเคียงบกกุง (GYEONGBOKGUNG PALACE) เป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล ถูกสร้างขึ้นในปี 1395 ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน แฟนซีรีย์เกาหลีจะต้องคุ้นตากับพระราชวังเคียงบกกุงนี้แน่นอน เพราะมักจะถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์แนวพีเรียดอยู่บ่อยๆ ไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาดชม คือ พิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยาม ซึ่งจะมีจัดแสดงเป็นรอบๆ ได้แก่รอบ 10:00 น. 13:00 น. และ 15:00 น. ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีต่อรอบ หากใครอยากลองสวมชุดทหารในวังของเกาหลีดูสักครั้ง ก็สามารถลองสวมใส่ได้ เพราะเค้ามีบริการให้ฟรี!! แต่จะจำกัดคนในแต่ละวัน

 

3. เที่ยวหมู่บ้านบุกชอนฮันอก (BUKCHON HANOK VILLAGE)

 


หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (BUKCHON HANOK VILLAGE) เป็นย่านหมู่บ้านเกาหลีโบราณนับร้อยหลังที่ยังคงอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบัน ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกลิ่นอายของวัฒนธรรมเกาหลีในยุคเก่าแก่อย่างแท้จริง เล่ากันว่า ในสมัยก่อนหมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นที่พักอาศัยของเหล่าขุนนางชนชั้นสูงในสมัยโชซอน บ้านส่วนใหญ่ที่เห็นก็จะหลังใหญ่ๆ เก่าแก่แต่เรียบหรู ที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่น่าสนใจหลายจุด เพื่อความกลมกลืน แนะนำให้เช่าชุดฮันบกด้วยค่ะ จากนั้นก็เดินหามุมถ่ายรูปกันได้ตามใจชอบเล้ยย รับรองได้ภาพสวยๆ กลับมามากมายแน่นอน และข้อควรระวังสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเดินได้ย่านนี้ คือ ห้ามส่งเสียงดังค่ะ เพราะว่าหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีคนเกาหลีอาศัยอยู่จริงๆ นั่นเอง

 

4. เที่ยวสวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ LOTTE WORLD

 


สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (LOTTE WORLD) เป็นสวนสนุกชื่อดังของประเทศเกาหลี รวบรวมเครื่องเล่นสนุกๆ ไว้มากมาย ที่นี่ถูกแบ่งออกเป็นโซน INDOOR และ OUTDOOR ทุกคนสามารถสนุกได้ตลอดเวลา แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เป็นใจก็ตาม ใครที่มาเที่ยวในสวนสนุกแห่งนี้จะเห็นตัวการ์ตูนแรคคูนอยู่ทุกแห่งในสวนสนุกล็อตเต้ เพราะว่าตัวแรคคูนเป็นสัญลักษณ์ของที่นี้นั่นเอง มีชื่อว่า LOTTY และ LORRY น่ารักสุดๆ

 

5. ช้อปปิ้งย่านเมียงดงและย่านทงแดมุน (MYEONG-DONG & DONGDAEMUN)

 


ย่านเมียงดง (MYEONG-DONG) และย่านทงแดมุน (DONGDAEMUN) เป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นที่ใครๆ ต่างรู้จักกันดี ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล และเดินทางแสนสะดวกสบาย ภายในตลาดเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านอาหาร ร้านเครื่องสำอาง ร้านขายเครื่องประดับ ห้างสรรพสินค้า และที่ขาดไม่ได้เลย คือ STREET FOOD ที่เรียงรายตลอดแนว มีของกินเล่นให้เลือกมากมาย สามารถกินไปด้วย ช้อปไปด้วยได้เลยจ้าา ถ้าใครเน้นช้อปปิ้งเสื้อผ้าเป็นหลัก แนะนำไปที่ย่านทงแดมุนค่ะ เพราะแถวนี้มีร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งปลีกและส่งมากมาย ราคาที่ได้ก็จะถูกกว่าทั่วไปแน่นอน

 

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม 
@TOURANDSERVICE CLICKHTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOKHTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTDWWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924
INCENTIVE GROUP TOUR,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 0852415888