สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด การแสดงโขน ศาลาเฉลิมกรุง

สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด การแสดงโขน ศาลาเฉลิมกรุง



เป็นการสืบสานการแสดงชั้นสูงของไทยไปกับศาลาเฉลิมกรุง ที่บริเวณหัวถนนเจริญกรุงตัดกับถนนตรีเพชร โรงมหรสพหลวงที่ยืนหยัดอยู่คู่พระนครมานานกว่า 80 ปี จากในอดีตศาลาเฉลิมกรุงนั้นจัดฉายภาพยนตร์ นำเข้าจากต่างประเทศ แต่เมื่อยุคสมัยหมุนเวียนเปลี่ยนไป โรงภาพยนตร์สมัยใหม่เข้ามาแทนที่ โรงมหรสพแบบเก่า ศาลาเฉลิมกรุงจึงได้รับการบูรณะและยกระดับให้เป็นโรงมหรสพแห่งชาติ เพื่อจัดแสดง “โขน” นาฏศิลป์ชั้นสูงของไทยที่หาชมได้ยากยิ่ง เพราะเป็นการแสดงที่รวมเอาศาสตร์และศิลป์ หลากหลายแขนงของไทยเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งโขนที่ได้รับการกล่าวขานเป็นอย่างมากคือ โขนศาลาเฉลิมกรุง “ชุดหนุมานชาญกำแหง” กำกับการแสดงโดยศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ ศิลปินแห่งชาติ บรรเลงดนตรีโดยวงโรหิตาจล ถ่ายทอดผ่านการแสดงอันวิจิตรงดงามตระการตาและถูกต้องตามขนบจารีตแบบแผนดำเนินเรื่องราวสั้นกระชับด้วยการพากย์-เจรจาและเพลงหน้าพาทย์แบบโบราณ ชมความพิเศษสวยงามของเครื่องแต่งกายที่วิจิตร ตามขนบเดิม ซึ่งสร้างสรรค์เพื่อการแสดงครั้งนี้โดยเฉพาะ เป็นต้น สำหรับการแสดงโขนของศาลาเฉลิมกรุง จะหมุนเวียนเปลี่ยนเรื่องและสับเปลี่ยนทีมนักแสดงโขนไปในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งไม่ควรพลาดชม สิ่งที่ทุกคนจะได้เห็นเลยก็คือ การแสดงโขน ที่เป็นนาฎศิลป์ชั้นสูงของคนไทยที่หาชมได้ยาก 

ที่ตั้ง : 66 ศาลาเฉลิมกรุง ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ 10200 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.SALACHALERMKRUNG.COM ติดต่อซื้อบัตรผ่านไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา WWW.THAITICKETMAJOR.COM โทร.0 2262 3456 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  โทร.0 2222 0434, 0 2225 8757 - 8, 0 2623 8148 – 9

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม
@TOURANDSERVICE CLICK HTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOK HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD WWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924 
INCENTIVE GROUP TOUR ,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 / 0852415888

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------