5 สุดยอดเมืองท่องเที่ยวใน NETHERLANDS

เที่ยวอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam, Netherlands)

 

เมืองอัมสเตอร์ดัม คือ เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงอันดับโลก มีคลองมากกว่า 165 แห่ง จนได้รับขึ้นเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก้ (UNESCO) นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์งานศิลปะของจิตรกรชื่อดังอันดับโลก และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สวยงามอีกมากมาย ยังไม่หมดนะคะ สำหรับคนที่ชอบปั่นจักรยาน ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีทางจักรยานที่ดีที่สุดในโลก OMG นี่มันสวรรค์ของนักปั่นชัดๆ ใครที่ชื่อชอบงานศิลปะ ล่องเรือ และปั่นจักรยาน ที่อัมสเตอร์ดัมตอบโจทย์ทุกอย่าง 

 

 เที่ยวสวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof, Netherlands)

 

เคอเคนฮอฟ (Keukenhof) หมายถึง สวนครัว (Kitchen garden) เป็นสวนดอกทิวลิปที่มีชื่อเสียง และใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่กว่า 200 เฮกตาร์ ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากเมืองอัมสเตอร์ดัมอีกด้วยค่ะ เมื่อมาเที่ยวที่นี่ คุณจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพอันงดงามของดอกไม้นานาชนิด เช่น ดอกทิวลิป ดอกไฮยาซินธ์ ดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบ ดอกคาร์เนชั่น และดอกลิลลี่ เป็นต้น ว้าวว ช่างสวยงาม สดชื่นอะไรเช่นนี้สวนเคอเคนฮอฟดึงดูดผู้คน ให้เข้ามาชื่นชมกับดอกไม้นานาพรรณได้มากกว่าล้านคนต่อปี แต่ช่วงชม สวนงามนั้นมีเวลาจำกัด เพราะดอกทิวลิปบานเฉพาะ ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งหมายความว่าสวนสาธารณะเปิดให้บริการเฉพาะในช่วงเวลานี้เท่านั้น ซึ่งครั้งถัดไปสามารถเข้าชมความสวยงามของสวนดอกไม้แห่งนี้ได้ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08:00 น. – 19:30 น. งานนี้สาวช่างฝัน หรือ คนรักกันเพลนล่วงหน้าดีๆ

เที่ยวรอตเตอร์ดัม (Rotterdam, Netherlands)

ขอแนะนำเมืองที่ทันสมัยที่สุด ของประเทศเนเธอร์แลนด์ สมัยก่อนเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่รุ่งเรืองที่สุดในศตวรรษที่ 13 ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังพัฒนาสู่อุตสาหกรรมและการค้าขาย แต่ในปี ค.ศ. 1940 ประเทศเยอรมันได้ทิ้งระเบิดเพื่อทำลายศูนย์กลาง และท่าเรือของเมืองแห่งนี้ลง หลังจากที่ถูกทำลาย เมืองนี้ได้ถูกสร้างใหม่ ทำให้มีตึกรูปร่างแปลกๆ ล้ำสมัยเกิดขึ้นมากมาย และกลายเป็นเอกลักษณ์ของเมืองรอตเตอร์ดัมไปเลย

ปัจจุบันเมืองรอตเตอร์ดัมเป็นศูนย์กลางการค้าโลกในยุโรป อเมริกา และแอฟริกา ทำให้ที่นี่มีระบบการขนส่งที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งระหว่างประเทศหรือภายในประเทศ เช่น รถไฟฟ้าใต้ดิน รถบัส รถราง และรถไฟ ที่ต้องสะอาดและตรงเวลา

ถ้ามาเที่ยวที่เมืองรอตเตอร์ดัม สถานที่ที่ไม่ควรพลาด คือ The Cube Houses เป็นบ้านทรงลูกบาศก์เอียง 45 องศา ถูกสร้างไว้บนเสาหกเหลี่ยม เป็นรูปร่างที่แปลกมากเลยค่ะ จุดประสงค์หลักที่สร้างบ้านลักษณะนี้คือเพื่อประหยัดพื้นที่การใช้สอยนั่นเอง

 

เที่ยวไลเดน (Leiden, Netherlands)

เมืองไลเดนเป็นเมืองเก่าที่มีความงดงามทางประวัติศาสตร์มากมาย ถ้าพูดถึงเมืองไลเดน ต้องนึกถึงมหาวิทยาลัยไลเดน (Leiden University) มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นมหาวิทยาลัยที่เจ้าชายวิลเลม    อเล็กซานเดอร์ (King William Alexander) กษัตริย์แห่งเนเธอร์แลนด์ ได้ทรงสำเร็จการศึกษามาค่ะ นอกจากนี้เมืองนี้ยังเป็นบ้านเกิดของจิตรกรชื่อดังอย่าง แร็มบรันต์ (Rembrandt) อีกด้วยนะคะ

ถ้ามาเที่ยวที่เมืองนี้ สิ่งที่นักท่องเที่ยวเลือกทำเป็นอันดับต้นๆ คือ การล่องเรือไปตามคลองไลเดน คุณจะได้เพลิดเพลินไปการสำรวจเมืองแห่งนี้ ระหว่างทางเราจะพบกับความงดงามของมหาวิทยาลัยไลเดน (Leiden University)  โบสถ์เซนต์ปีเตอร์ (St. Peter’s Church)  บทกวีบนกำแพง เป็นต้น ในเมืองไลเดนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ใครชอบบรรยากาศของเมืองเก่าที่สุดแสนโรแมนติก มาเที่ยวกันได้ค่ะ ไม่ไกลจากเมืองอัมสเตอร์ดัม เมืองไลเดนตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองอัมสเตอร์ดัม ห่างจากกรุงเฮก (The Hague) ไม่มาก

เที่ยวกรุงเฮก (The Hague)

กรุงเฮกเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศเนเธอร์แลนด์ รองจากเมืองอัมสเตอร์ดัม และเมืองรอตเตอร์ดัม มีประชากรมากกว่า 500,000 คน เป็นที่ตั้งของรัฐสภา และรัฐบาลดัตช์ นอกจากนี้ยังมี ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลก และศาลอาญาระหว่างประเทศตั้งอยู่ที่เมืองนี้ทั้งหมดอีกด้วย แปลกมากๆ เลยค่ะ ทั้งที่ไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่กลับมีสถานที่สำคัญของโลกมากมายตั้งอยู่ในเมืองนี้

ถ้าคุณได้ไปเที่ยวเมืองนี้ล่ะก้อ สถานที่ที่แนะนำว่าต้องห้ามพลาด คือ บินเนนฮอฟ (Binnenhof) เป็นย่านเก่าแก่ของกรุงเฮก ภายในจะมี Ridderzaal (Hall of Knights หรือ หอแห่งอัศวิน) ถูกใช้เป็นสถานที่กล่าวพระราชดำรัสของกษัตริย์ ต้อนรับพระราชอาคันตุกะ และเป็นที่ประชุมรัฐสภา ขอบอกเลยว่าบรรยากาศที่นี่งดงาม และสุดแสนโรแมนติกเหมือนอยู่ในเทพนิยาย

 

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม 

 

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 0852415888