สุดยอดเมืองท่องเที่ยว ในประเทศอังกฤษ UK

หมู่บ้านชนบทแสนน่ารัก

แห่งคอทส์โวลส์ The Cotswolds

อย่างที่บอกค่ะว่าอังกฤษเป็นประเทศที่ค่อนข้างวาไรตี้ดังนั้นถ้าคุณชอบสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ ชอบความหรูหราแบบผู้ดีอังกฤษจริงๆ ก็ต้องไปลอนดอน แต่ถ้าชอบเรื่องลึกลับก็ให้ไปที่วิลต์เชอร์หรือถ้าชอบวิวสวยๆ ออกแนววินเทจในบรรยากาศแบบชนบทของฝรั่งก็ต้องไปที่นี่เลยค่ะ คอทส์โวลส์ ที่ให้อารมณ์เหมือนกับเดินอยู่ในโลกของนิทานยังไงยังงั้น ด้วยภาพของเนินเขาทุ่งหญ้า ป่าไม้ และแม่น้ำสายน้อยที่ไหลผ่าน

นี่ยังไม่รวมถึงหมู่บ้านเล็กๆ แสนสวยที่มีชื่อว่า Bibury Village  ทีนี่จึงเหมือนกับสถานพักตากอากาศสำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลายของผู้คน กิจกรรมส่วนใหญ่ถ้าไม่เดินโต๋เต๋ดูกระท่อมหินสีเหลืองทอง เยี่ยมฝูงสัตว์ในฟาร์ม ถ่ายรูปมุมนั้นมุมนี้ ช้อปปิ้งร้านขายสินค้าวินเทจ ที่นี่ก็มีจักรยานให้ปั่นเล่นรอบๆ  หรือถ้าขี้เกียจจะจ้างรถคลาสสิกพาชมรอบๆ ก็เข้าท่าดีเหมือนกัน

 

 

 York นครแห่งกำแพงโบราณ

อีกหนึ่งเมืองของอังกฤษที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด ต้องไปที่นี่ ยอร์ก เมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่มีกำแพงโบราณรายล้อม ที่นี่มีไฮไลท์คือ York Minster โบสถ์ในสถาปัตยกรรมโกธิคที่งามสง่าเลอค่าแก่การเสียเงิน ปอนด์เข้าชมเป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าอยากปีนบันได 275 ขั้น ขึ้นไปชมวิวบนยอดวิหารด้วยก็จ่ายไปเลยค่ะ 15 ปอนด์ จากนั้นก็เข้าไปชมข้างใน

จุดหลักๆ ภายในที่ต้องไปถ่ายภาพให้ได้เลยก็คือ The Nave โถงวิหารกลางหลังคาทรงสูงที่สร้างและตกแต่งในสไตล์โกธิค จุดที่สองก็คือ The King’s Screen ที่เป็นรูปปั้นกษัตริย์อังกฤษยืนเรียงรายกันอยู่ ต่อไปก็คือกระจกสีที่ชื่อ Five Sisters Windows ซึ่งมีทั้งหมด บาน อลังการด้วยความสูงถึง 16 เมตรแน่ะ แล้วก็อย่าลืมแวะชม The Orb ซะหน่อยนะคะ ตรงนี้เขาจะจัดเป็นนิทรรศการกระจกเขียนสีหลายๆ แบบเลย แล้วค่อยไปปีนหอคอยกัน จะเป็นบันไดขึ้นไปค่อนข้างแคบและชันหน่อย จุดนี้สำหรับผู้สูงอายุไม่ขอแนะนำค่ะ เพราะกว่าจะขึ้นไปถึงนี่แทบลิ้นห้อยเหมือนกัน แต่พอไปถึงก็คุ้มค่าเหมือนกัน สามารถมองเห็นมุมสูงของยอร์กได้ทั่วเลย

เคมบริดจ์ Cambridge

 เมืองมหาวิทยาลัยระดับโลก

เคมบริดจ์ได้ชื่อว่าเป็นเมืองมหาวิทยาลัยอันเก่าแก่ค่ะ ทั้งยังถูกยกย่องให้เป็นเมืองศูนย์กลางด้านการศึกษาของประเทศอีกด้วย ส่วนในเรื่องของการท่องเที่ยว เคมบริดจ์โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมของอาคารในยุคเก่า ทั้งโบสถ์ที่มีชื่อเสียงอย่าง King s college Chapel ห้องสมุดกลาง พิพิธภัณฑ์ โรงละคร เป็นต้น

 แต่ถ้าใครที่มีเวลาน้อยจนไม่สามารถเที่ยวได้ทั่ว ก็แนะนำให้ไปที่นี่เลยค่ะ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งแตกต่างจากมหาวิทยาลัยทั่วๆ ไปคือภายในจะแบ่งออกเป็นวิทยาลัยย่อยๆ หลายแห่งเช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด คู่แข่งทางวิชาการที่สูสีกัน โดยเคมบริดจ์นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของการเรียนการสอน ที่การันตีจากจำนวนศิษย์เก่าที่ได้รับรางวัลโนเบลมากที่สุดในโลก ยังโดดเด่นด้วยความงามด้านสถาปัตยกรรมอายุกว่า 807 ปี ที่เพิ่มความขลังและความงามแบบคลาสสิกให้กับมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้นไปอีก แถมยังให้บรรยากาศที่โรแมนติกอีกต่างหาก 

 

 

แมนเชสเตอร์ Manchester

 ปีศาจแดงแห่งอังกฤษ ดูฟุตบอลระดับโลก

แมนเชสเตอร์อาจจะเป็นเมืองที่คุณผู้ชายไทยอยากไปเยือนมากที่สุดในประเทศอังกฤษก็ว่าได้ค่ะ โดยเฉพาะแฟนพรีเมียร์ลีก ซึ่งจุดประสงค์หลักของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแมนเชสเตอร์นั้นค่อนข้างจะแตกต่างจากเมืองอื่นอยู่สักหน่อย เพราะส่วนใหญ่พวกเขาไม่ได้มาดูความเก่าแก่ ไม่ได้มาดูสถาปัตยกรรม และไม่ได้มาดูอะไรเลย นอกจาก อย่างนี้ ฟุตบอล นักฟุตบอล และสนามฟุตบอล

แต่ไม่ต้องแปลกใจค่ะ เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของ สโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศอังกฤษ ทั้งแมนเชสเตอร์ซิตี และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ดังนั้นจุดท่องเที่ยวที่โดดเด่นของแมนเชสเตอร์คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจากโอลด์แทรฟฟอร์ด และสนามซิตี้ออฟแมนเชสเตอร์

 

 

ลิเวอร์พูล 

Liverpool You’ll never walk alone

ว่ากันว่าถ้ามาเที่ยวอังกฤษแล้วไม่อยากเหงา เราต้องไปที่เมืองนี้เลยค่ะ ลิเวอร์พูล ถิ่นสโมสรหงส์แดง เมืองที่เป็นดั่งฐานทัพของเหล่า The Kop ที่พวกเขาจะทำให้การมาเยือนที่นี่ของคุณไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป ดังเช่นเพลงเชียร์ You’ll never walk alone ที่ดังก้องไปทั่วสนามแอนฟีลด์

ซึ่งการมาเยือนสนามแอนฟีลด์แห่งเมืองลิเวอร์พูล นอกจากคุณจะได้พบกับสุดยอดนักเตะขวัญใจตัวเองแล้ว ยังอาจจะได้เจอเพื่อนใหม่คอเดียวกันที่เดินทางมาจากทั่วโลกอีกด้วย นอกจากนั้นแฟนตัวยงลิเวอร์พูลไม่ควรพลาดซื้อทัวร์เข้าชม LFC Museum ด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ส่วนแฟนๆ ของพี่เจิด ตอนนี้สโมสรลิเวอร์พูลเขาเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ประวัติและเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ ของสตีเว่น เจอร์ราร์ด

 

 

 

 

 

Wiltshire กับกองหินปริศนา Stonehenge

สโตนเฮนจ์ หรือกองหินลึกลับที่ตั้งตระหง่านกลางสนามหญ้าในชนบทวิลต์เชอร์แห่งนี้ ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนสร้าง และสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่ออะไร สิ่งที่รู้ก็เพียงแค่มันอยู่ที่นี่มาแล้วนับ 5,000 ปีเรียกว่าอยู่มาก่อนยุคประวัติศาสตร์ของยุโรปเสียอีกที่สำคัญที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกด้วย

และแม้จะมีผู้คนบางส่วนค่อนแคะว่ามาสโตนเฮนจ์แล้วไม่เห็นจะมีอะไรให้ดูเลย ใช่ค่ะ ถ้าใครมาที่นี่เพื่อจุดประสงค์แค่อยากชมความยิ่งใหญ่อู้ฟู่ และถ่ายภาพคู่กลับบ้าน เขาก็จะมองเห็นแค่เพียงกองหินกองหนึ่งเท่านั้น เพราะจริงๆ แล้วสิ่งที่ดึงดูดให้คนนับล้านเดินทางมาที่นี่ในแต่ละปี ก็คือความลึกลับน่าแปลกใจที่แฝงไว้ด้วยปริศนาให้ขบคิดถึงความเป็นมาของสโตนเฮนจ์

 

 

 

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

 Hotline 0851635888  , 0852415888