6 ประเทศที่น้อยคนจะรู้จัก แต่ควรค่าแก่การเยือน และท่องเที่ยว

  6 ประเทศที่น้อยคนจะรู้จัก 

แต่ควรค่าแก่การเยือน และท่องเที่ยว 

 
1. ประเทศตูวาลู (Tuvalu)
 
 
ประเทศตูวาลู เดิมรู้กันในชื่อหมู่เกาะเอลลิซ ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างออสเตรเลียและฮาวาย มันเป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งแน่นอนว่าวิวสวย ๆ ของชายหาดและน้ำทะเลเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน ใครที่สนใจอยากมาว่ายน้ำชมปะการังหรือทำกิจกรรมทางน้ำก็ควรเดินทางมาในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศแปรปรวนต่าง ๆ

  

2. ประเทศลิกเตนสไตน์ (Liechtenstein)
 
 
ลิกเตนสไตน์ ตั้งอยู่ทางทวีปยุโรปกลางระหว่างประเทศออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่เคยถูกครอบครองโดยเยอรมนีจึงทำให้ผู้คนมักใช้ภาษาเยอรมันในการสื่อสาร เสน่ห์ของลิกเตนสไตน์อยู่ที่ในช่วงฤดูหนาวที่หิมะโปรยปรายหรือทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็งซึ่งเหมาะแก่การเล่นสโนว์บอร์ดและสกีมากทีเดียว ส่วนในช่วงฤดูร้อนคุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการปีนเขาหรือการขี่จักรยานเสือภูเขาชมวิวสวย ๆ ในเส้นทางวิบาก
 
 
 
                   3. ประเทศปาเลา (Palau)
 

 อีกหนึ่งประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก จากภาพมุมสูงจะเห็นว่ามีเกาะเล็กเกาะน้อยเกาะกลุ่มกันมากมาย อีกทั้งความสวยงามและควรค่าแก่การไปเยือนยังอยู่ที่ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ จนขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกอันดับต้น ๆ ของโลก ยังไม่หมดเท่านั้นซากเรือนบที่จบใต้ท้องทะเลขนานกับแนวปะการังอันสมบูรณ์ยังทำให้นักดำน้ำตื่นตาตื่นใจได้เสมอ ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์สุดอะเมซิ่งในโลกใต้ท้องทะเลก็สามารถเดินทางมาได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนมีนาคม

 

 
4.สาธารณรัฐนากอร์โน-คาราบัค (Nagorno Karabakh)
 
 
 
สาธารณรัฐนากอร์โน-คาราบัค อีกหนึ่งประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลและตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเทือกเขาคอคาซัส (Caucasus) แถมยังมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาและป่าล้อมรอบอยู่ ใครที่อยากเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติสาธารณรัฐนากอร์โน-คาราบัค ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจ นอกจากนี้มันยังมีชื่อเสียงในเรื่องพิพิธภัณฑ์และประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ จึงถือได้ว่าเป็นดินแดนที่เหมาะแก่การค้นคว้าศึกษาทางด้านประวัติศาสตร์ รวมทั้งชื่นชมความงดงามของทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยภูเขาและป่าไม้
 
 
 5. ประเทศไมโครนีเซีย (Federated States of Micronesia)
 
ประเทศไมโครนีเซีย เป็นประเทศเกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกและประกอบด้วย 4 รัฐใหญ่ คือ Yap, Chuuk, Pohnpei และ Kosrae ซึ่งแต่ละรัฐจะมีวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ทำให้มันเป็นประเทศที่มีความหลากหลายและน่าไปเยือนมากทีเดียว นอกจากนี้ไฮไลท์เด็ดยังอยู่ที่แนวปะการังและสัตว์โลกใต้ท้องทะเล ที่ควรค่าแก่การดำน้ำลงไปสัมผัสความสวยงามของหมู่มวลสิ่งมีชีวิตใต้น้ำสักครั้ง
 
 
 
6. เกาะอัสเซนชัน (Ascension)
 

  เกาะอัสเซนชัน เป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้และยากแก่การเข้าถึง แต่ตลอดทั้งปีก็มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยไปเยือนเพื่อชมความงามของภูเขาไฟแสนโดดเดี่ยวบนเกาะ อย่างไรก็ตามก็ยังมีผู้คนมาตั้งถิ่นฐานอยู่บนเกาะราว ๆ 800 หลังคาเรือน ซึ่งช่วยทำให้บรรยากาศไม่เงียบเหงาจนเกินไป ใครที่ไม่หวั่นเรื่องความยากลำบากแต่คิดว่ามันคือเรื่องท้าทายก็แวะเวียนมาได้เลย

 

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

      Hotline 0851635888 0852415888