5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว ในฟินแลนด์ FINLAND และร่วมสนุกกิจกรรมต่างๆ

โบสถ์เทมเปลิโอคิโอ Temppeliaukio Church

โบสถ์แห่งความรัก หรือที่รู้จักกันในชื่อ โบสถ์หิน (Rock Church) ค่ะ เริ่มสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2511 ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 ปี  แต่เดิมเป็นภูหินแกรนิตใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางเมือง สร้างขึ้นจากการระเบิดชั้นหินธรรมชาติ ออกแบบโดย Timo และ Tuomo Suomalainen เป็นสถาปนิกพี่น้องชาวฟินแลนด์ และเปิดอย่างเป็นทางการในปี 1969 

เมื่อเข้ามาภายในโบสถ์ จะได้เห็นความสวยงามตั้งแต่กำแพงที่สร้างด้วยหินเหมือนธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในถ้ำ จนถึงหลังคาที่ประดับด้วยลวดทองแดง นำมาขดเป็นวงกลมใหญ่ สร้างความสวยงามสะดุดตา ลักษณะของโดมคล้ายกับท้องฟ้าจำลอง มีช่องด้านบนแบบโปร่งแสงเพื่อให้แสงสว่างสามารถลอดผ่านเข้ามาได้ปัจจุบันโบสถ์แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โดยมีนักท่องเที่ยวมาที่โบสถ์แห่งนี้ปีละกว่า 500,000 คนเลยทีเดียว โดยผู้คนมีความเชื่อว่า ใครที่มาจุดเทียนอธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องความรักจะสมหวังทุกประการ และคู่รักที่มาแต่งงานกัน ณ โบสถ์แห่งนี้จะครองรักกันยืนยาว หาคู่กันมาด่วนๆ 

 

เดินเที่ยวเล่นรอบเมือง และช้อปปิ้งถนน Aleksanterinkatu

ภายในตัวเมืองสามารถเดินเล่นได้สะดวกเลยค่ะ วางผังเมืองดีทำให้เดินง่าย ในส่วนของถนนช้อปปิ้งนั้น ชื่อถนน Aleksanterinkatu เป็นถนนสายที่สำคัญของเมืองและบรรดาขาช้อปทั้งหลาย เป็นถนนที่มีความยาวที่สุดของเมือง อยู่ใกล้กับทำเนียบประธานาธิบดี และสถานที่ที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่งค่ะ ทั้งสองฝั่งถนนนั้นเต็มไปด้วยร้านค้าขายของแบรนด์ดังต่างๆ และร้านอาหารอีกมากมายที่ดึงดูดผู้คนเป็นจำนวนมาก นับเป็นถนนคนเดินที่มีชีวิตชีวา คึกคักไปกับแสงสี เหมาะแก่การพบปะ รวมตัว สังสรรค์ โดยจะเป็นที่นิยมอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อนค่ะ

และทุกๆ ปีในเดือนพฤศจิกายน ช่วงวันคริสต์มาส นักท่องเที่ยวจะแห่มาชมการตกแต่งไฟคริสมาสต์ที่สวยงามตระการตา แต่ละร้านมีการประดับประดาด้วยแสงไฟ ยิ่งทวีคูณความสวยงามและคึกคักของถนนเส้นนี้ไปอีกค่า Aleksanterinkatu นับเป็นถนนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งเลยนะคะ เพราะได้ทั้งช็อปปิ้ง เที่ยวชมสถานที่ และฉลองเทศกาลวันหยุดอีกด้วย

เซเนท สแควร์ Senate Square

เซเนท สแควร์ เป็นจตุรัสกลางเมืองที่สำคัญของเฮลซิงกิค่ะ ใช้สำหรับจัดกิจกรรมใหญ่ๆ ของเมือง มีอนุสาวรีย์พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 ประดิษฐานอยู่อย่างโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ ณ ใจกลางจตุรัส โดยรอบรายล้อมด้วยตึกทั้งสี่หลังด้วยกันค่ะ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรปอันเก่าแก่ที่มีความงดงามให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกัน ได้แก่ มหาวิหารเฮลซิงกิ ตึกมหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ ทำเนียบรัฐบาล และหอสมุดแห่งชาติฟินแลนด์

หมู่บ้านซานตาคลอส Santa Claus Village

หมู่บ้านซานต้าครอส อยู่ที่ โรวาเนียมิ (Rovaniemi) ดินแดนตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ตั้งอยู่บนเส้น Archtic พอดิบพอดีค่ะ และได้ชื่อว่าเป็น The Official Hometown of Santa Claus ซึ่งหมายความว่า ที่นี่แหละเป็นบ้านที่แท้จริงของลุงซานต้านั่นเอง

ภายในหมู่บ้านมีพิพิธภัณฑ์ของเล่นเล็กๆ ร้านอาหาร ที่พัก ร้านขายของที่ระลึก และกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เช่น การนั่งหิมะลากเลื่อนหิมะด้วยกวางเรนเดียร์ หรือสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ สโนว์โมบิล แต่ที่นิยมกันมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น การถ่ายรูปคู่กับคุณลุงซานต้าเจ้าของหมู่บ้านแห่งนี้ค่ะ และยังมีที่ทำการไปรษณีย์ สำหรับส่งของขวัญและจดหมาย แถมได้ติดแสตมป์ที่ประทับตราพิเศษของ Santa Claus Village ส่งไปอวยพรคนสำคัญของคุณด้วยน้า พร้อมรวบรวมบรรดาจดหมายที่เด็กๆ ทั่วโลกส่งถึงซานตาครอส เพียงแค่จ่าหน้าซองถึง Santa Claus ไม่ต้องเขียนที่อยู่ จดหมายก็จะเดินทางไปยังสำนักงานแห่งนี้ทันที สุดยอดไปเลยย โดยแต่ละวันคุณลุงซานต้าได้รับจดหมายจากทั่วโลกเฉลี่ยแล้วกว่าสามหมื่นฉบับเลยทีเดียว

บริเวณใกล้เคียงกัน ยังเป็นที่ตั้งของซานต้า พาร์ก (Santa Park) ซึ่งเป็นสวนสนุกในแถบขั้วโลกเหนือเพียงแห่งเดียว ที่ถูกสร้างอยู่ใต้ดิน ภายในมีทั้งเครื่องเล่น และโซนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริสต์มาสมากมาย

โรงแรมเรือนกระจก 

Glass Igloo, Kakslauttanen Arctic Resort

ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้นอนในรีสอร์ทเรือนกระจก Glass Igloo ที่มีแห่งเดียวในโลก ที่ Kakslauttanen ประเทศฟินแลนด์ ตั้งอยู่ใกล้ Urho Kekkonen อุทยานแห่งชาติในฟินแลนด์ เอกลักษณ์พิเศษที่ชวนดึงดูดสายตาที่สุด ใครเห็นก็จะต้องหลงใหล คือ เพดานกระจกที่สวยงาม และยิ่งมีหิมะมาปกคลุมด้วยแล้ว คือสุดยอดไปเลยค่า ซึ่งเลียนแบบมาจาก igloo ของเอสกิโม ที่ทำจากหิมะ แต่อันนี้ทำจากกระจก เก๋จริงๆ ได้นอนหลับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนเตียงที่แสนอบอุ่น สงบสุข สุขใจจริงเชียว คือฟินจริง ประทับใจมากกกกกก และเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการล่าแสงเหนือมากๆ 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เล่น ได้แก่

เล่นสกีที่สกีเซนเตอร์

นั่งกวางเรนเดียร์ลากเลื่อน Reindeer Sledding

ขี่สโนว์โมบิลมันส์ๆ Snowmobile

 

เยี่ยมบ้านซานต้า Santa’s Home 

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม 

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

Hotline 0851635888 0852415888