6 สถานที่บอกรักสุดโรแมนติกของโลก

    อ่าวมาหยา ( Maya Bay)

 

เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของ“ หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ” เป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน น้ำทะเลสีเขียวสดจนมองเห็นพื้นทราย ทิวทัศน์สวยงาม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว มีชื่อเสียงระดับโลก หลังจากถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach ที่มี ลีโอนาโด ดิคาปริโอ รับบทนักแสดงนำ ด้วยธรรมชาติที่งดงามลงตัว รับกับความเงียบสงบ จึงเหมาะจะเป็นสถานที่เผยความในใจกับคนที่เรารักได้โรแมนติกแบบสุดๆ

 

 ลอนดอน อาย    (London Eye)

 

ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูง 135 เมตร แห่งนี้ มีวัฒนธรรมแปลกๆ อยู่ว่า ผู้หญิงสามารถขอผู้ชายแต่งงานได้ ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ (หึหึ หึ ถ้าความกล้ามากพอขอมันตรงไหนก็ได้นะ!) บอกรักกันตรงนี้บรรยากาศสุดแสน โรแมนติกพร้อมชมทิวทัศน์กว้างไกลทั่วกรุงลอนดอนจากจุดที่สูงที่สุดในอังกฤษนี้

 

                    ปารีส Paris) 

 

ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ นครแห่งความรัก หอไอเฟล ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศ“ ฝรั่งเศส ” จึงได้ชื่อว่าเป็น “สถานที่มีมนต์ขลังในการบอกรัก ”กันไปแบบเนียนๆ วันวาเลนไทน์ของทุกปี หอไอเฟลจะคราคร่ำไปด้วยคู่รัก หลายคนเชื่อว่าบรรยากาศยามค่ำคืนสวยงามจนเป็นใจให้หนุ่มๆ กล้าขอคนรักแต่งงาน รวมถึงนักแสดงระดับฮอลลีวู้ด อย่าง “ทอม ครูซ” ก็ถือโอกาสใช้สถานที่แห่งนี้คุกเข่าขอหมั้นคนรักมาแล้ว

 

              ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ บริดจ์ (Harbour Bridge)

 

 

กลายเป็นสถานที่ให้ความหวังของคนที่ต้องการลั่นประตูวิวาห์ในเร็ววัน ด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมอันงดงาม อากาศสดชื่นพัดผ่าน ยามค่ำคืนแสงไฟสะท้อนผืนน้ำ ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ “ โอเปร่า เฮ้าส์ ” สถาปัตยกรรมที่เลื่องชื่อระดับโลก ส่วนผสมที่ลงตัวเหล่านี้ส่งผลให้บรรยากาศที่นี่โรแมนติกไม่แพ้ที่ใด

 

                      ตึกเอ็มไพร์สเตท (Empire State Building)

 

หนึ่งในอาคารระฟ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก เป็นสถานที่รวมบรรดาคู่รักหลากหลายชาติที่ขอใช้ค่ำคืน “ วันแห่งความรัก ” บนตึกสูงปี๊ด ประมาณว่า ยิ่งสูง ยิ่งเลิฟ ไฮไลท์ในช่วงวาเลนไทน์ที่กลายเป็นประเพณี คือ ทุกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะมีการจัดงานแต่งงานหมู่ให้กับคู่บ่าวสาวนานาชาติกว่า 200 คู่ หากใครอยากสมหวังในความรัก ก็ถือโอกาสนี้ขอแต่งงานดู เพราะช่วงเวลาที่คนอื่นกำลังทำพิธีน่าจะเป็นช่วงเวลาที่คุณกับคู่รักกำลังอินที่สุด

 

                                                                      เมืองเวนิส (Venice)

 

ถูกสร้างขึ้นจากการเชื่อมเกาะเล็กๆ จำนวนมากเข้าด้วยกันในบริเวณทะเลสาบเวนิเทีย ถือเป็นเมืองที่มีการใช้คลองในการคมนาคมมากที่สุด การบอกรักบนเรือจึงถือเป็นอะไรที่โรแมนติกเหลือจะบรรยาย เชื่อกันว่า ถ้าคู่รักได้นั่งจูบกันบนเรือกอนโดลา อีกสัญลักษณ์หนึ่งของเวนิส และพลอดรักตอนระฆังปาไนล์ดังยามเย็น ขณะลอดใต้ “สะพานถอนหายใจ” จะส่งผลให้รักกันยืนนาน

 

 

                                       หาดไวกีกิ  (Waikiki)

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลที่โรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่ง ยิ่งแสงอาทิตย์ตกสะท้อนลงผิวน้ำในยามเย็น ยิ่งสัมผัสได้ถึงความสวยงามของทัศนียภาพอันหาที่เปรียบมิได้ คู่รักส่วนใหญ่พากันเดินเล่นเลียบชายหาดไปจนถึงจุดที่เรียกว่า Diamond Head ถือเป็นมุมที่งดงามที่สุดของไวกีกิ หาดจะโค้งเป็นเสี้ยวพระจันทร์รับกับแสงไฟระยิบระยับสะกดทุกสายตา ช่วงเวลาแบบนี้แหละ “บอกรัก” ได้เนียนที่สุด

 

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

www.tourandservice.com 

www.tourandservices.com 

 M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

TEL :  0851635888 0852415888