9 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวใน NORWAY

เริ่มต้นด้วยการเที่ยวในกรุงออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ เมืองที่รวยทะเลสาบ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยผืนป่าสีเขียว ใกล้น้ำ ใกล้ธรรมชาติ และยังใกล้ชิดกับศิลปะอีกด้วยค่า จนเป็นที่ยอมรับกันว่า เป็นเมืองหลวงที่สำคัญในด้านวัฒนธรรมของยุโรป แม้แต่ในสวนสาธารณะก็ยังมีงานศิลปะโชว์ ทุกหย่อมหญ้าของออสโลมีศิลปะและธรรมชาติแทรกตัวอยู่ ในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่จะมาแนะนำก็ล้วนแต่เลิศและสวยงาม รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

                 เที่ยวโอเปร่าเฮ้าส์ออสโล Oslo Opera House

                           

ถ้าอยากเพิ่มความสุนทรีย์ล่ะก็ มาที่นี่เลยค่า โอเปร่าเฮ้าส์ออสโล แลนด์มาร์คสำคัญ เป็นศูนย์วัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในนอร์เวย์ เป็นที่ตั้งของคณะอุปรากรและบัลเล่ต์ระดับชาติ อาคารรูปทรงเลขาคณิตที่สร้างจากกระจกและหินอ่อนขนาดใหญ่สไตล์โมเดิร์น มีดีไซน์อันสะดุดตา ออกแบบให้ดูเหมือนธารน้ำแข็งยักษ์โผล่ขึ้นมาจากน้ำ และมีสะพานที่ลาดเอียงสีขาวโพลน ภายในมีเวทีสามแห่ง และมีมากกว่า 1,000  ห้อง จัดแสดงโอเปร่าและบัลเล่ต์ สามารถเข้าชมตอนฝึกซ้อมได้ด้วยนะคะ และยังมีศูนย์เพื่อการศึกษาของโอเปร่า ที่มีมีการนำเสนอเบื้องต้นเกี่ยวกับงานแต่ละส่วนที่จะเปิดม่านแสดง การเดินทางก็สะดวกมากมาย สามารถขึ้นรถไฟ NSB ไปยังสถานีออสโลเซ็นทรัล เพื่อไปยังโอเปร่า เฮ้าส์ได้เลย

 

          สวนประติมากรรมวิกเกอร์แลนด์ Vigeland Sculpture Park

              

                                             

Vigeland Sculpture Park ตั้งอยู่ในเขตอุทยาน Frogner เป็นสวนประติมากรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้จัดแสดงงานประติมากรรมการแกะสลักรูปเหมือนจากหินแกรนิต และสำริดในหลากหลายอิริยาบถที่เสมือนจริงราวกับมีชีวิตเลยล่ะค่ะ สร้างสรรค์โดย Gustav Vigeland ศิลปินชื่อดังชาวนอร์เวย์จุดที่โดดเด่นที่สุดของที่นี่คือ เสาโมโนลิท (Monolith) ที่มีความสูงประมาณ 17 เมตร เป็นรูปปั้นคนจำนวนมากมายปีนป่ายกันอยู่บนเสานี้ เพื่อไปให้ถึงจุดสูงสุดของชีวิต โดยใช้เวลาในการสร้างรวม 22 ปีเลยทีเดียว ส่วนบริเวณรอบๆ จะมีกลุ่มรูปปั้นที่ทำจากหินแกรนิต แสดงอารมณ์ต่างๆ ในหลากหลายท่าทาง แสดงความสัมพันธ์ของมนุษย์ในแต่ละวัย

 

           ท่าเรือเอเคอร์บรูค Aker Brygge

 

                

กว่าร้อยปีมาแล้ว Aker Brygge เคยเป็นที่ตั้งของท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในนอร์เวย์ค่ะ ปัจจุบันถูกปลุกให้ฟื้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังมีการปรับปรุงเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย มีบ้านเรือน และร้านค้ามากมาย เป็นแหล่งรวมผับบาร์ ร้านอาหารเก๋ๆ คาเฟ่ชิลๆ นอกจากนี้ยังมีทั้งผับ โรงหนัง โรงละครและห้างสรรพสินค้า ไม่เว้นแม้แต่ร้านเสริมสวยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมความบันเทิงยอดนิยมที่ครบครันจริงๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนเพลิดเพลินกับมื้อค่ำในบรรยากาศที่แสนรื่นรมย์ เดินเล่นไปชมนักดนตรีข้างถนนร้องเพลงไป ย่านนี้ของออสโลจึงไม่เคยเงียบเหงา และยังดึงดูดนักท่องเที่ยวมากกว่า 12 ล้านคนต่อปีเลยทีเดียวที่นี่เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีระบบขนส่งสาธารณะทุกรูปแบบคอยอำนวยความสะดวก ทั้งรถไฟ รถราง รถโดยสารประจำทาง เรือ และยังมีที่ลานกว้างไว้เป็นที่สำหรับจอดรถด้วยค่า

 

       พิพิธภัณฑ์เรือไวกิ้ง Viking Ship Museum

   

ในสมัยก่อน ชาวไวกิ้งใช้เรือในการรบ ทำการค้า และออกสำรวจหาดินแดนใหม่ๆ หรือเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ จึงถือว่าเรือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของพวกเขา และพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็ได้จัดแสดงเรือสามลำจากยุคที่ชาวไวกิ้งปล้นสะดม ขณะเดินทางข้ามยุโรปมาไว้ที่นี่

พิพิธภัณฑ์เรือไวกิ้งนี้ เป็นที่เก็บมหาสมบัติทางโบราณคดีของบรรพบุรุษชาวนอร์เวย์ ที่ได้รวบรวมซากเรือต่างๆ ไว้ ทั้งยังมากไปด้วยประวัติศาสตร์และเรื่องเล่าอันมากมายที่สำคัญ เรือที่เด่นสง่าที่สุดในพิพิธภัณฑ์ คือ เรืออุสแบนนิ มีขนาดยาว 22 เมตร ทำจากไม้โอ๊ค ต้องใช้ฝีพายถึง 30 คน สันนิษฐานกันว่า น่าจะสร้างขึ้นเพื่อให้กษัตริย์ไวกิ้งใช้ในการเดินทางระยะสั้นๆ และที่ไม่ค่อยมีคลื่นลมมากนัก โดยใช้เวลาถึง 20 ปี ในการซ่อมแซมบำรุงรักษา ก่อนที่จะนำมาแสดงในพิพิธภัณฑ์

 

                           Kjeragbolten

 
                    
 
Kjeragbolten หรือก้อนหินลอยฟ้า ก้อนหินคั่นกลางเขา ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขา Kjerag ในโรกาแลนด์ ประเทศนอร์เวย์ มีความสูงกว่า 984 เมตร ใครที่ใจกล้า ชอบความตื่นเต้น ก็สามารถเดินขึ้นไปบนก้อนหินนั้นได้ หรือใครจะกระโดด ตีลังกาอะไรก็ตามสไตล์ แต่โปรดระวังตัวด้วย เพราะข้างล่างนั้นเหวลึกสุดๆ ไม่มีใครไปช่วยแน่นอน
 

                               

                 โทรลส์ทุงกา Trolltunga

 
   
 
 

Trolltunga หน้าผาที่เสียวที่สุดของฟยอร์ดนอร์เวย์ เป็นภาษานอร์เวย์ แปลว่า ลิ้นของโทรลล์ (Troll s Tongue) ตามลักษณะที่เป็นหินแผ่นบางยื่นออกไปจากหน้าผา ที่ความสูง 2,300 ฟุตเหนือทะเลสาบ Ringedalsvatnet ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ S rfjorden Fjord ในเมือง Odda ทางตะวันตกของประเทศนอร์เวย์ เราจะได้เห็นวิวงดงาม เป็นฟยอร์ด Fjord ที่มี ลักษณะเป็นหุบเขาเว้าแหว่งบริเวณปากอ่าว ระยะทางในการเดินไม่ใช่เล่นๆ แค่ 11 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ขึ้นลงรวม 22 กิโลเมตร พระเจ้า.. ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 12 ชั่วโมง

นอกจากนี้ Trolltunga จำกัดช่วงเวลาให้เข้าชมเป็นฤดูกาล ไปได้เฉพาะช่วง กลางเดือนมิถุนายน จนถึง กลางเดือนกันยายน เพียง 3 เดือนเท่านั้น ใครที่ร่างฟิต กายพร้อม ใจพร้อม ก็ลองไปลุยดูสักตั้งค่า ใครไปยืนตรงนั้นได้นี่ เท่ห์สุดๆ ไปเลย

 

                           Pulpit Rock หรือ Preikestolen

 
       
 

Preikestolen ผาสูงสุดเสียว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าท้าทาย ด้วยความสูง 1,982 ฟุต (604 เมตร) จากระดับน้ำทะเล พื้นที่ส่วนบนของหน้าผาเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างประมาณ 82 x 82 ฟุต (25 x 25 เมตร) ใช้เวลาในการเดินขึ้นเขา 2 ชั่วโมง ในระยะทาง 3.8 กิโลเมตร ถ้าร่างกายฟิตก็ลุยเลยนะจ้ะ รับรองว่าขึ้นไป เห็นวิวแล้วหายเหนื่อย

 

                                  ชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน Midnight Sun

 
สำหรับผู้คนที่อาศัยอยู่ในกลุ่มประเทศเหนือเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล ไม่ว่าจะเป็นรัฐอลาสกา ประเทศสหรัฐ หมู่เกาะกรีนแลนด์ ประเทศเดนมาร์ก รวมถึงประเทศแคนาดา ไอซ์แลนด์ สวีเดน ฟินแลนด์ และนอร์เวย์ ต่างต้องเคยผ่านประสบการณ์ที่มีดวงอาทิตย์ส่องแสงวันละ 24 ชั่วโมงในช่วงฤดูร้อน ที่เรียกว่า ปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืน ซึ่งจะเกิดขึ้นปีละครั้ง และจุดชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่สวยงามที่สุด จะอยู่ในประเทศนอร์เวย์ ในบริเวณ The North Cape, The Svalbard Islands และ Tromso เป็นต้น ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปชม คือเดือนมิถุนายน และกรกฎาคม
 
 
 

              ถนนข้ามทะเล แอตแลนติก Atlantic Ocean Road

 

Atlantic Ocean Road ตั้งอยู่ในประเทศนอร์เวย์ ถนนสายนี้มีความยาว 8.3 กิโลเมตร เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่ และเกาะต่าง ๆ ในนอร์เวย์ มีสะพาน Storseisundet เป็นสะพานโค้งยาว 260 เมตร ถือเป็นสะพานสวยงามที่สุดในบรรดาสะพานทั้งหมด และยังได้รับฉายาว่า The road to nowhere

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

 www.tourandservice.com 

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

TEL :  0851635888 0852415888