ทำความรู้จักกับสถานที่เที่ยว สาธารณรัฐเช็ก (Czech) เมืองแห่งความเงียบสงบและโรแมนติก

ทำความรู้จักกับสถานที่เที่ยว สาธารณรัฐเช็ก (Czech) เมืองแห่งความเงียบสงบและโรแมนติก

กรุงปราก (Prague) เมืองหลวงของสาธารณรัฐ เช็ก (Czech หรือ Czechia) ดินแดนที่ชื่อว่า มงกุฎแห่งยุโรป (Crown of Europe) เนื่องจากมีความสวยงามและเงียบสงบอยู่ท่ามกลางขุนเขาและเป็นศูนย์กลางอาณาจักรที่ว่ามาแต่โบราณ จึงเต็มไปด้วยเรื่องราว เรื่องเล่า และสถาปัตยกรรมที่สวยงามและยังมีภาษาของตนเอง เรียกว่า Praha อ่านว่า ปรา-หะ เมื่อปี 2461 ปรากได้ถูกตั้งขึ้นเป็นเมืองหลวงของประเทศอิสระแห่งใหม่ ที่มีชื่อว่าเชโกสโลวาเกีย และต่อมาในปี 2535 เมื่อสโลวักและเช็กตัดสินใจแยกประเทศกัน “ปราก” จึงกลายเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็กในที่สุด

 

ไฮไลท์ที่เที่ยวใน กรุงปราก (Prague)

ปราสาทปราก (Prague Castle) ปราสาทโบราณที่ขึ้นชื่อในกินเนสบุ๊คว่า ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีอายุเก่าแก่กว่า 1,000 ปี ภายในสามารถเดินเล่นได้ฟรี ในโซนตลาด ร้านรวงต่างๆได้เลย แต่ถ้าต้องการเข้าชมโซนพื้นฐาน ให้ซื้อตั๋ว และยังมีโซนพิเศษ อย่างเช่น ชมเครื่องราชฯ และมงกุฎ ก็เสียเงินต่างหาก

สะพานชาร์สล์ (Charles Bridge) เป็นสะพานคนเดินทำจากหิน สะพานสีคล้ำทะมึน อายุกว่า 600 ปี มีรูปปั้นต่างๆ ตลอดสองข้างของสะพานต่างสีต่างสมัยกัน โดยที่วิวทิวทัศน์ข้ามแม่น้ำ Vlatava ก็ดี รูปปั้นก็ดี ตัวบ้านเรือนสองฝั่งแม่น้ำก็ดี (มองเห็น Prague Castle บนเนินเขาด้วย สวยมาก) และยังมี นกบิน หงส์เล่นน้ำอีก มันถ่ายรูปได้หมด ไม่รู้จักจบสิ้น บางคนจึงใช้เวลาถ่ายรูปแค่บนสะพานมากกว่าหนึ่งชั่วโมงเลยล่ะ มีรูปปั้นและจุดที่บ่งบอกจุดที่ Nepomuk ถูกโยนลงแม่น้ำ เพราะกษัตริย์ เคืองที่นักบุญไม่บอกว่า พระราชินีมาสารภาพอะไรเอาไว้ ซึ่งพอท่านเสียชีวิตแล้วปรากฎปาฏิหาริย์ ดาวห้าดวงขึ้นที่ท้องฟ้า

โบสถ์นักบุญนิโคลัส ( Nicholas Church) โบสถ์ที่ฝั่งของ Lesser Town วิหารที่ดูภายนอกไม่ใหญ่มาก แต่ข้างในวิจิตรมากๆด้วย หินอ่อนแกะสลักและ การตกแต่งด้วยสีทอง สามารถเดินขึ้นไปดูระเบียงชั้นสอง และดูภาพวาดบนเพดานได้สวย ความสงบ ความเย็น และสีในตัวโบสถ์สีขาว สีทอง สลับเลื่อมกันราวกับอยู่ในสวรรค์เลย

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม 
@TOURANDSERVICE CLICK HTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOK HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD WWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924
INCENTIVE GROUP TOUR,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 0852415888