เที่ยวต่างประเทศ เอกสารสำคัญที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง?

เวลาเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง นอกจากจะต้องเตรียมเสื้อผ้าสวยๆ รองเท้าดีๆ และของใช้ส่วนตัวต่างๆแล้ว เอกสารประกอบการเดินทางที่สำคัญเป็นอย่างมากที่เราต้องเตรียมพร้อมเสมอ โดยเฉพาะในการเดินทางไปต่างประเทศนั้น ต้องเตรียมเอกสารที่สำคัญอะไรบ้าง

        1. บัตรประชาชน

  • ถึงแม้ว่าอยู่ต่างประเทศเราไม่จำเป็นต้องใช้บัตรประชาชน แต่อย่างไรก็ตามบัตรประชาชนเป็นเครื่องยืนยันตัวตน,สถานะ และเชื้อชาติของเรา เพราะฉะนั้นถึงจะไปเที่ยวเมืองนอกก็ต้องพกเอาไว้เสมอ และระวังอย่าทำหายด้วยนะคะ

    2. วีซ่า

  • บางประเทศอาจยกเลิกการขอวีซ่า ทำให้เราเดินทางเข้าประเทศเพื่อไปท่องเที่ยวได้สะดวกกว่าที่เคย แต่บางครั้งหากต้องการอยู่นานเกินกว่าที่ระเบียบยกเว้นวีซ่ากำหนด หรือไปเที่ยวในประเทศที่ยังต้องบังคับใช้วีซ่า เราก็ต้องปฏิบัติตามคือเตรียมยื่นเรื่องขอวีซ่าตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนถึงกำหนดเดินทาง นอกจากนี้อย่าลืมรักษากฎด้วยการเดินทางท่องเที่ยวภายในระยะเวลาที่วีซ่ากำหนดเท่านั้น

    3.พาสปอร์ต

  • สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปต่างประเทศ พาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางคือสิ่งที่ห้ามลืม ห้ามทำหายเด็ดขาด เพราะเราต้องใช้ในหลายๆ สถานการณ์ เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน การจองโรงแรม การติดต่อกับแหล่งท่องเที่ยวบางแห่ง ไปจนถึงการติดต่อหน่วยงานราชการหรือโรงพยาบาลหากเกิดเหตุฉุกเฉิน หากทำพาสปอร์ตหายระหว่างอยู่ต่างประเทศต้องรีบติดต่อสถานทูตไทยประจำประเทศนั้นๆ ทันที

    4. บอร์ดดิ้งพาส

  • บอร์ดดิ้งพาสเป็นเอกสารที่ยืนยันว่าเรามีตั๋วเครื่องบินทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ในตม. หรือด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเป็นการรับรองว่าเราจะไม่อยู่พำนักในประเทศนั้นเกินกำหนดของที่กฎหมายอนุญาต

    5. เอกสารยืนยันการจองโรงแรม

  • สำหรับเจ้าหน้าที่ตม.บางประเทศที่เข้มงวด เราจำเป็นต้องยื่นเอกสารการจองโรงแรมเพื่อยืนยันด้วยว่าเราเดินทางเข้าประเทศเพื่อท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ใช่มาเพื่อหลบหนีเข้าเมือง

    6. ใบรับรองแพทย์

  • สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวหรือหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ บางสายการบินอาจขอใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่าคุรสามารถเดินทางโดยสารเครื่องบินได้โดยไม่กระทบต่อสุขภาพ จึงควรขอใบรับรองแพทย์เตรียมไว้ด้วยและนี่ก็คือเอกสารสำคัญที่คุณต้องเตรียมและควรพกติดตัวระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ และที่สำคัญนอกจากเอกสารตัวจริงแล้ว อย่าลืมเตรียมสำเนาไปด้วย 2-3 ฉบับ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด

 


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม 
@tourandservice click https://line.me/R/ti/p/@tourandservice
facebook https://www.facebook.com/tourandservice/
twitter https://twitter.com/tourandservice
www.tourandservice.net
www.tourandservice.com 
www.tourandservices.com 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com
license no.11/04924
incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
Hotline 0851635888 0852415888