สัมผัสมนตร์เสน่ห์ดินแดนในหุบเขาหิมาลัย ณ ภูฏาน

Paro Rinpung Dzong

 พาโรริงปุงซอง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดแห่งเมืองพาโร ที่นี่เป็นป้อมปราการและวิหารหลวงที่สำคัญแห่งภูฏาน สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1644 โดยมีสถาปัตยกรรมตามแบบศิลปะภูฏานดั้งเดิมที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูฏาน บริเวณทางเข้าป้อมปราการจะมีสะพานเล็ก ๆ ข้ามพาดแม่น้ำ บริเวณนี้จะเป็นที่ถ่ายรูปสุดฮิตของนักท่องเที่ยว เพราะจะสามารถมองเห็นวิวภูเขาที่งดงาม คู่กับป้อมปราการแห่งนี้ได้อย่างชัดเจน และนักท่องเที่ยวยังสามารถมาเที่ยวชมเทศกาล Tsechu ในช่วงเดือนมีนาคมหรือเมษายนได้ที่นี่อีกด้วย 

 

 

Dochula Pass 

    โดชูลาพาส ตั้งอยู่บนเส้นทางระหว่างเมืองพูนาคาและเมืองทิมพู เป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของชาวภูฏาน มีเอกลักษณ์สำคัญคือมีสถูปเล็ก ๆ ล้อมรอบเจดีย์ใหญ่ รวม 108 สถูปด้วยกัน สร้างโดย Her Majesty Ashi Dorji Wangmo Wangchuck ไม่เพียงแต่สถาปัตยกรรมสวยงามแปลกตาเท่านั้น แต่บริเวณนี้ยังเป็นสถานที่ชมวิวเทือกเขาหิมาลัยที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของภูฏานอีกด้วย ซึ่งหากไปเยือนในช่วงวันหยุด หรือเสาร์-อาทิตย์ ก็จะเห็นชาวภูฏานพากันมาพักผ่อน นั่งปิกนิกกันในสวนของที่นี่

 

Punakha Dzong

  พูนาคาซอง ได้ชื่อว่าเป็นป้อมปราการที่งดงามที่สุดในประเทศภูฏาน มีสถาปัตยกรรมแบบทิเบตที่สมบูรณ์แบบ สร้างขึ้นในจุดที่แม่น้ำโพและแม่น้ำโมมาบรรจบกันที่เมืองพูคา จึงมีทัศนียภาพโดยรอบที่งดงาม พูนาคาซอง สร้างขึ้นโดย Zhabdrung Ngawang Namgyel ในปี ค.ศ. 1637 ที่นี่เคยใช้เป็นที่ทำการของรัฐบาลก่อนที่จะย้ายที่ทำการไปยังเมืองทิมพู ถือได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญของชาวภูฏานและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

 

Punakha Suspension Bridge

 

ใครไปเยือนเมืองพูนาคาต้องหาเวลาไปเที่ยวชมสะพานแขวนแห่งนี้ ซึ่งเป็นสะพานแขวนสำหรับคนเดินที่ยาวที่สุดอันดับสองของภูฏาน โดยตั้งอยู่ใกล้กับ Punakha Dzong สะพานแขวนแห่งนี้ทอดข้ามแม่น้ำ Pho Chu โดยเชื่อมระหว่างเมืองพูนาคากับ Punakha Dzong นักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวสวย ๆ ของแม่น้ำและภูเขาที่โอบล้อมรอบ ๆ ที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปธรรมชาติที่สวยอีกแห่งหนึ่งของเมืองพูนาคาด้วยเช่นกัน

 

 

 National Memorial Chorten

 National Memorial Chorten คือสถูปเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ของประเทศภูฏาน ตั้งอยู่ที่เมืองทิมพู สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1974 เพื่อถวายพระเกียรติแด่ His Majesty Jigme Dorji Wangchuck กษัตริย์รัชกาลที่ 3 ของภูฏาน โดยตัวสถูปเจดีย์มีสีขาว สวยงามโดดเด่น โดยรอบเป็นภูเขา เงียบสงบ เมื่อนักท่องเที่ยวไปเยือนที่นี่จะเห็นชาวบ้านมาเดินสวดมนต์ภาวนารอบ ๆ เจดีย์ด้วยความเงียบสงบ ลมจะพัดเบา ๆ มีเสียงระฆังดังกังวานตลอดทั้งวัน เป็นสถานที่พักจิตใจที่ดีอีกแห่งหนึ่งของภูฏาน

 

Taktsang Monastery

Taktsang Monastery หรือที่คนไทยมักจะเรียกกันว่า วัดทักซัง โดยมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า วัดถ้ำเสือ เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของชาวภูฏาน และมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศภูฏาน วัดทักซังตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงในเมืองพาโร ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมากถึง 3,120 เมตร โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าขึ้นไปยังวัดทักซัง ตลอดเส้นทางจะผ่านป่าเขา ลำห้วย และหมู่บ้านที่สวยงาม เมื่อมองจากหมู่บ้านจะเห็นตัววัดอยู่ริมหน้าผาอย่างงดงาม มีสถาปัตยกรรมแบบวัดในทิเบต โดยมีหลังคาเป็นสีทองสว่างโดดเด่น และมีมนตร์เสน่ห์ ดูศักดิ์สิทธิ์ ที่นี่จึงเป็นที่เที่ยวสุดฮิตที่ใครไปภูฏานแล้วจะพลาดไม่ได้

 

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

@tourandservice click https://line.me/R/ti/p/@tourandservice

facebook https://www.facebook.com/tourandservice/

twitter https://twitter.com/tourandservice

www.tourandservice.net

www.tourandservice.com

www.tourandservices.com

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

 Hotline 0851635888 0852415888