สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในโคเปนเฮเกน Copenhagen เดนมาร์ก

 

 

Tivoli Gardens

เที่ยวสวนสนุกทิโวลี่ 

 

สวนสนุก Tivoli Gardens เป็นสวนสนุกที่เก่าแก่มากที่สุด เป็นอันดับ 2 ของโลก อายุ 173 ปีเอ้งงงง ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 1843 ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนชั้นเยี่ยมสำหรับครอบครัว โดยรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 4 ล้านคนต่อปีค่ะ การเดินทางก็แสนจะง้ายง่ายยยค่ะ สามารถเดินหรือขี่จักรยานมาได้จากโรงแรมในตัวเมือง สถานีรถไฟเซ็นทรัลนั้นตั้งอยู่ใกล้ๆ มีที่จอดรถให้บริการในถนนละแวกนั้นด้วยค่ะ

ในยามค่ำคืน ถ้าได้มาเดินเล่นรอบสวนขนาด 21 เอเคอร์ที่เชื่อมต่อกับสวนสนุก จะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น จากแสงของหลอดไฟ 100,000 ดวงที่ประดับไว้ตามทางเดินและต้นไม้ ช่างสวยงามตระการตาเป็นที่ซู้ดดด เป็นสวนที่ตกแต่งได้สวยงาม ร่มรื่น มีต้นไม้ดอกไม้มากมายหลายชนิด มีบ่อน้ำให้ชมปลาและนกเป็ดน้ำว่ายเล่น บรรยากาศดีซะจนอาจจะลืมไปเลยว่าอยู่ในใจกลางเมืองหลวงเลยแหละ

 

Nyhavn 

เที่ยวท่าเรือนูฮาวน์

ท่าเรือนูฮาวน์ Nyhavn เป็นเขตท่าเรืออันเก่าแก่ของโคเปนเฮเกน ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของตัวเมือง ตามประวัติได้กล่าวไว้ว่า พระเจ้าเฟรเดอริกที่ 5 ทรงรับสั่งให้สร้างท่าเรือใกล้ๆ ตัวเมืองหลวง เพื่อให้สะดวกง่ายต่อการขนย้ายสินค้า และใช้เป็นท่าเรือพาณิชย์สำหรับเรือจากทั่วทุกมุมโลกมาเทียบท่า ในวันอากาศดีๆ ถือเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว สามารถเลือกทานอาหารชมบรรยากาศชิลๆ หรือล่องเรือชมเมืองและอ่าว

 

 

The Little Mermaid

รูปปั้นนางเงือกน้อย

รูปปั้นนางเงือกน้อย The Little Mermaid ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือริมอ่าวโคเปนเฮเกนค่ะ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นของขวัญแก่กรุงโคเปนเฮเกน เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2456 โดย คาร์ล จาค็อบเซน บุตรชายของผู้ก่อตั้งบริษัทเบียร์คาร์ลสเบิร์ก ได้มีความประทับใจจากการดูบัลเล่ต์ เรื่อง The Little Mermaid ผลงานของ ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน เป็นอย่างมาก จึงว่าจ้างศิลปินชาวเดนมาร์กชื่อ เอ็ดวาร์ด อีริกเซน มาปั้นรูปเงือกน้อยนี้ โดยนำแบบใบหน้ามาจากนักเต้นบัลเลต์ชื่อ เอลเลน ไพรซ์ ส่วนร่างกายที่เป็นหญิงเปลือยนำแบบมาจากภรรยาของตัวเขาเองค่า อุ๊ย แอบเอาเรือนร่างภรรยาตัวเองมาโชว์ซะงั้น คิคิ >,<

รูปปั้นเงือกน้อยนี้นั่งอยู่บนก้อนหิน มีขนาดความสูงประมาณ 1.25 เมตร น้ำหนักประมาณ 175 กิโลกรัม บริเวณรอบๆ มีสวน Langelinie จะได้สัมผัสกับความผ่อนคลาย ฟังเสียงร้องของนกนางนวลและชมเรือสำราญที่จอดเทียบท่าอยู่ มีผู้คนนำมาปิคนิคกันที่สวน เพื่อพักผ่อนริมน้ำไปเพลินๆ สบายอารมณ์จริงจริ๊งงง ฮ่าๆๆ

 

และที่นี่ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมือง โดยในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนมาเที่ยว เพื่อเก็บภาพคู่กับรูปปั้น The Little Mermaid นับเป็นสถานที่ยอดฮิตที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

Amalienborg Palace

  เที่ยวชมทหารเปลี่ยนเวร ที่พระราชวังอมาเลียนบอร์ก

พระราชวังอามาเลียนบอร์ก เป็นพระราชวังฤดูหนาวของราชวงศ์เดนมาร์ก ตั้งอยู่ริมน้ำทางเหนือของตัวเมืองโคเปนเฮเกนค่ะ สร้างขึ้นเมื่อกลางศตวรรษที่ 18 เพื่อเฉลิมฉลองวาระการครบรอบ 300 ปีของราชวงศ์โอลเดนบวร์ก และใช้เป็นที่พำนักของเหล่าราชวงศ์ 4 ครอบครัว

ซึ่งบางส่วนของพระราชวังเปิดให้นักท่องเที่ยวแวะเข้าไปเที่ยวชม และยังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กจัดแสดงงานศิลปะ ภาพเขียน เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับอัญมณี สิ่งประดิษฐ์อื่นๆ และเอกสารทางประวัติศาสตร์ ที่มีการเก็บรวบรวมในช่วงเวลา 400 ปีเลยทีเดียว และยังมีรูปปั้นขนาดใหญ่ของพระเจ้าเฟรเดอริกที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างพระราชวังทั้ง 4 หลัง ซึ่งว่ากันว่า เป็นรูปปั้นทรงม้าที่สวยงามที่สุดอันหนึ่งของโลกเลยทีเดียวค่า

เป็นโอกาสดีมากๆ เลยนะคะที่จะได้เข้ามาชมที่ประทับของราชวงศ์ ได้เดินไปยังห้องต่างๆ ในพระราชวัง ถ้าใครโชคดีก็จะได้เห็นพิธีเปลี่ยนเวรยามของทหารที่เฝ้าอยู่ภายในเขตพระราชวัง แถมยังได้เห็นธงของทางสำนักพระราชวังถูกชักขึ้น เพื่อแสดงว่าพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 ทรงประทับอยู่ภายในพระราชวัง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่คึกคักมาก นักท่องเที่ยวนิยมกันเก็บภาพทหารกันอย่างสนุกสนาน นับเป็นสถานที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเมื่อได้มาเมืองนี้ค่า

 

Stroget

เมืองจักรยาน แวะช้อปปิ้งถนนสตรอยเยท

สตรอยเยทได้ถูกตั้งเป็นชื่อเล่นของถนนคนเดินแห่งนี้ ซึ่งแปลว่า การเดินเล่น โดยใช้ตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 18 เป็นต้นมาค่ะ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของโคเปนเฮเกน มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอยู่ ณ ในใจกลางเมือง Str get ที่นี่นับเป็นถนนคนเดินยาวที่สุดในโลกเลยล่ะค่า! ครอบคลุม ถนน 4 สายด้วยกันคือ Frederiksberggade, Nygade, Vimmelskaftet และ stergade โดยมีความยาวถึง 1.1 กิโลเมตรเลยทีเดียววว แต่สำหรับนักช๊อปอย่างเราแล้ว 10 กิโลก็ไม่หวั่นค่า กร๊ากกกก

ถนนสตรอยก์ถูกประกาศให้เป็นเขตปลอดรถยนต์ตั้งแต่ปี 1962 ค่ะ แต่ในช่วงแรก เจ้าของกิจการหลายรายไม่เห็นด้วยกับการปิดถนน เพราะเกรงจะเป็นผลเสียต่อธุรกิจ แต่ทุกวันนี้ได้ทำให้ผู้คนได้เดินอย่างสนุก และสะดวกสบาย ที่นี่คึกคักไปด้วยผู้คนประมาณแสนคนต่อวันเชียวค่ะ เรียงรายไปด้วยร้านค้าที่มีคุณภาพ มีตั้งแต่สินค้าราคาถูกไปจนถึงสินค้าแบรนด์เนมที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ขายสารพัดอย่างค่ะ มีร้านอาหารมากมาย แถมยังมีนักดนตรีริมทางที่มาช่วยบรรเลงเพลงให้ความบันเทิงระหว่างเดินเล่น เพลิดเพลินไม่รู้เบื่อสมชื่อจริงๆ ค่า

นอกจากนี้กรุงโคเปนเฮเกน ได้รับการขนานนามจากคนทั่วโลกว่าเป็นเมืองจักรยานค่าาา ประชากรเกินครึ่งใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทาง เหตุผลสำคัญคือรัฐบาลส่งเสริมให้ประชาชนสุขภาพแข็งแรง และลดปริมาณคาร์บอนที่สร้างมลพิษแก่สิ่งแวดล้อม จึงออกแบบผังเมือง เพื่อรองรับนักปั่นและคนเดินเท้า ให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย

 

Rosenborg Palace
เที่ยวพระราชวังโรเซนเบิร์ก

 

พระราชวังโรเซนเบิร์ก เป็นพระราชวังที่ตกแต่งด้วยศิลปะแบบดัตช์เรอเนสซองส์ สร้างในสมัยพระเจ้าคริสเตียนที่ 4 เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่พระองค์ภาคภูมิใจ เพราะนอกจากความงามของตัวตึกภายในและภายนอกที่ตกแต่งอย่างหรูหรา ด้วยวัตถุที่ล้ำค่ามากมายแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ในบริเวณชั้นใต้ดิน ใช้เป็นที่เก็บเครื่องเพชร มหามงกุฎ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของราชวงศ์เดนมาร์กอีกด้วยค่า ซึ่งในอดีตพระราชวังแห่งนี้ถูกสร้างเพื่อจุดประสงค์ใช้ในการพำนัก พักร้อนของเชื้อพระวงศ์ในสมัยนั้น ทั้งยังเคยถูกวางเพลิงจากกองทัพอังกฤษถึง 2 ครั้งเลยนะคะ คือในปี 1794 และปี 1801

เมื่อเดินออกไปด้านนอกกำแพงปราสาท จะได้พบและเพลิดเพลินกับพื้นหญ้าเขียวชอุ่มและทางเดินใต้ร่มเงา นั่นก็คือ สวนคิงส์การ์เด้น ที่อยู่รอบปราสาท เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ให้ชาวโคเปนเฮเกนได้พักผ่อน ปิคนิค และทำกิจกรรมต่างๆ

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 0852415888