ทำความรู้จักกับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ เมือง อัมสเตอร์ดัม

ทำความรู้จักกับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ เมือง อัมสเตอร์ดัม

อัมสเตอร์ดัม เมืองแห่งสายน้ำที่รู้จักกันดีแห่งหนึ่งของโลกเพราะถ้าหากพูดถึงประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็มักจะนึกไปถึงพื้นที่ค่อนประเทศที่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล และเมืองที่เต็มไปด้วยลำคลองนับร้อยสายและเมืองที่มีคลองมากที่สุดในประเทศก็ไม่พ้นเมืองหลวงอย่างอัมสเตอร์ดัมนั่นเอง เป็นเมืองหลวงที่มีประชากรกว่า 1.5 ล้านคนนับว่ามากที่สุดในประเทศ ถึงแม้ว่าศูนย์กลางราชการทั้งหมดจะย้ายไปที่กรุงเฮกแล้วก็ตาม แต่ตัวเมืองก็ยังคงเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการค้าที่สำคัญที่สุดในประเทศอยู่
ตัวเมืองตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Amstel โดยแต่เดิมอัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ก่อนจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะเมืองท่าที่สำคัญของยุโรปเหนือ และเข้าสู่ยุคทองใน ค.ศ. 17 เมืองมีพัฒนาการค้าที่โดดเด่นกว่าเมืองอื่นๆ ในยุคเดียวกัน จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นเมืองท่าที่สำคัญที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง และยังเป็นศูนย์กลางทางการเงินและการค้าเพชรของโลกอีกด้วย ต่อเนื่องมาจนในค.ศ. 19 อัมสเตอร์ดัมได้มีการพัฒนาและขยายเมืองออกไปจนใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่า

 

สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

 

พิพิธภัณฑ์แวนโกะห์ สถานที่ที่รวบรวมผลงานของจิตรกรแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ระดับโลกอย่างแวนโกะห์เอาไว้กว่า 700 ชิ้น

 

 วอนเดลปาร์ค สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในอัมสเตอร์ดัม ซึ่งคนส่วนใหญ่ชอบที่จะมาปั่นจักรยานรอบๆ ทะเลสาบ รวมทั้งการมาปิกนิกในวันหยุด ซึ่งทุกๆ วันอาทิตย์ที่นี่จะมีดนตรี การแสดงเปิดหมวก และละครเวทีให้ชมอย่างจุใจ

 

 

โรงงานเบียร์ไฮเนเก้น หนึ่งในแบรนด์สินค้าของชาวดัตช์ที่โด่งดังไปทั่วโลก ภายในนอกจะมีร้านขายสินค้าพรีเมี่ยมให้ได้ช้อปอย่างจุใจแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าประวัติของไฮเนเก้น รวมถึงไฮไลท์อย่างการทัวร์โรงงานผลิตเบียร์ที่จะทำให้เราได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับการผลิตเบียร์ทุกขั้นตอน

 

 บ้านแอนน์ แฟรงก์ พิพิธภัณฑ์อันควรค่าแก่การไปเยือนมากที่สุด เพราะที่นี่เคยเป็นสถานที่หลบซ่อนตัวของแนน์และครอบครัวใน่ช่วงสงครามโลกที่ 2 จากเหตุการณ์กวาดล้างชาวยิว จนเป็นที่มาของหนังสือชื่อก้องโลกอย่างบันทึกลับของแอนน์ แฟรงก์นั่นเอง

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม 
@TOURANDSERVICE CLICK HTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOK HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD WWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924
INCENTIVE GROUP TOUR,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 0852415888