ศาลเจ้าริมหาด ชมเสาโทริอิเรียงรายถึง 123 ต้น ที่ ญี่ปุ่น เมืองปลาดิบ

ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิอินาริ 

(Motonosumi Inari Shrine)

       มีชื่อเสียงในเรื่องของเสาแดง และยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของกล่องบริจาคที่ใช้โยนเหรียญอันน่าท้าทายอีกด้วย

ทิวทัศน์ของเสาแดงที่ทอดตัวเรียงเป็นแนวยาวออกสู่มหาสมุทรสีคราม และตัดกับภูมิทัศน์เขียวขจี คือภาพที่บ่งบอกความเป็นศาลเจ้า โมะโตะโนะซุมิอินาริได้อย่างเด่นชัด ศาลเจ้าแห่งนี้หันหน้าเข้าหาทะเลญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองนะกะโตะ (Nagato City) จังหวัดยะมะกุจิ (Yamaguchi Prefecture) ภูมิภาคจูโกขุ (Chugoku Region)  ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่สถิตของจิตวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ได้ถูกแยกออกจาก ศาลเจ้าไทโคะดะนิอินาริ (Taikodani Inari Shrine) ในจังหวัดชิมะเนะ (Shimane Prefecture) ราว 60 ปีก่อน ตามตำนานว่ากันว่า ต้นกำเนิดของศาลเจ้า มาจากเทพเจ้าปรากฎกายในรูปของจิ้งจอกขาว เข้าฝันชาวประมงให้สร้างวัดขึ้นในบริเวณนี้

จุดที่น่าสนใจของศาลเจ้าแห่งนี้คือ เสาแดงโทริอิจำนวน 123 เสา ที่ทอดตัวเป็นแนวยาว รวมระยะทาง 100 เมตร (328 ฟุต) ชาวบ้านนิยมเดินทางมาขอพร ให้จับปลาได้ดี ประสบความสำเร็จทางค้าขาย และ เดินทางปลอดภัย ระหว่างเดินผ่านเสาแดงลอดเข้าไปในอุโมงค์ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่า เทพเจ้ายังบันดาลคำขอพรให้เป็นจริงได้ ในเรื่องหาคู่ และมีลูก อีกด้วย    และสิ่งที่สร้างความประหลาดใจ ก็คือ กล่องทำบุญของศาลเจ้า ที่ปกติมักจะพบเห็นวางอยู่บนพื้น และให้ผู้มาเยือนทำการโยนเหรียญเข้าไป ก่อนที่จะขอพร 

แต่ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ กล่องไม้ถูกวางไว้บนยอดเสาแดงที่ตั้งอยู่หน้าทางเข้าศาลเจ้า หากสามารโยนเหรียญเข้ากล่องได้ คำภาวนาจะกลายเป็นจริงหากเดินมุ่งหน้าไปทางมหาสมุทรผ่านทางประตูศาลเจ้า จะพบกับทัศนียภาพอันงดงามที่มีชื่อเรียกว่า “Ryugu no Shiofuki” หรือ น้ำพุวังมังกร (Dragon Palace Geyser) จุดที่คลื่นกระแทกกับช่องในหน้าผา จนทำให้เกิดแรงดันอากาศ ผลักดันคลื่นน้ำให้พุ่งขึ้นไปบนอากาศ ทำให้ดูเหมือนราวกับมังกรกำลังผงาดขึ้นสู่ท้องฟ้า จนเป็นที่มาของชื่อ และจากสถิติเคยพุ่งขึ้นสูงถึง 30 เมตร (98.5 ฟุต) เลยทีเดียว สามารถพบเห็นได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงถึงฤดูหนาว

 
 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 0852415888