สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศ ลาว

สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศลาว

 

 

วัดเชียงทอง ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่สำคัญ และสวยงามที่สุด อยู่คู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบางมาหลายร้อยปี ตามประวัติศาสตร์วัดเชียงทองสร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ผู้เป็นกษัตริย์ผู้ปกครองราชอาณาจักรล้านช้าง-ล้านนา โดดเด่นด้วยบานประตูแกะสลักที่วัดเชียงทอง พระอุโบสถ (สิม) โรงเมี้ยนโกศ และหอไหว้ งามวิจิตรจริงเชียวสำหรับวัดเชียงทอง สวยงามมากจนถูกยกให้เป็น “อัญมณีของศิลปะล้านช้าง” ถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวลาวสุดยอดสถาปัตยกรรมลาวล้านช้างที่สวยงามเหนือกาลเวลา หากมีโอกาสมาเที่ยววัดที่สปป.ลาว อย่าลืมแต่งกายให้สุภาพ

 

 

น้ำตกตาดกวางสี น้ำตกหินปูนอย่างน้ำตกตาดกวางสีที่มีความสูงกว่า 70 เมตร แอ่งน้ำสีเขียวมรกตถูกรายล้อมด้วยป่าไม้ สวยงามราวกับอยู่ในความฝัน การมาเที่ยวน้ำตกตาดกวางสี ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ใครอยากลงเล่นน้ำก็มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าให้บริการ บริเวณด้านล่างน้ำตกมีสะพานและเส้นทางเดินชมวิวอีกด้วย เต็มอิ่มแน่นอน

 

 

แม่น้ำซอง แห่งวังเวียง แม่น้ำซอง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของเมืองและเป็นที่เที่ยวลาวสวยงามจนได้รับฉายาว่า “กุ้ยหลินเมืองลาว” และการมาเที่ยวถ่ายภาพที่แม่น้ำซอง เดินข้ามสะพานแขวนสีส้มที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำซอง ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำหลายอย่างมาก เช่น พายเรือคายัค ล่องห่วงยาง มีค่าใช้จ่ายราว 115,000 กีบ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 424.65 บาท) เพื่อให้เราได้สัมผัสวิวแห่งแม่น้ำซองได้อย่างใกล้ชิด ! และยังมีร้านอาหารริมแม่น้ำให้เลือกลิ้มลองมากมาย

 

พระธาตุหลวง องค์ธาตุสูง 45 เมตร เป็นโบราณสถานอันสำคัญอายุนับพันปี นิกายเถรวาทที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมของลาว ในทุกปีจะมีงานประเพณีบุญนมัสการพระธาตุหลวงแห่งนี้ (ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 12) โดยชาวบ้านจะมารวมตัวกันทำบุญตักบาตร แห่ปราสาทผึ้ง ฟังธรรมเทศนา และมีงานฉลองมหรสพสมโภชในบริเวณพระธาตุ

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม
@TOURANDSERVICE CLICK HTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOK HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD WWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924
INCENTIVE GROUP TOUR,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 0852415888