5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด ที่ นิวยอร์ก

5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด ที่ นิวยอร์ก

 

1.Brooklyn Bridge

สะพานบรู๊คลินเป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างฝั่งแมนฮัตตันกับฝั่งบรู๊คลินเข้าไว้ด้วยกัน เป็นสถานที่แรกๆที่ทุกคนทั่วโลกต้องแวะมา เพราะที่นี่ชอบปรากฏให้เห็นอยู่ในหนังดังบ่อยๆ อย่างเช่นเรื่อง Step Up หรือถ้าเราอยากจะเสิร์ชรูปเมืองนิวยอร์ก มุมนี้จะต้องขึ้นมาให้เห็นเยอะแยะตลอดเวลา และที่สำคัญเราจะไม่แค่กดชัตเตอร์ถ่ายภาพอย่างเดียวแต่เราจะเดินข้ามสะพานความยาว 486.3 เมตรนี้ด้วย ในยามที่อุณหภูมิประมาณ 0 องศาเซลเซียส และมีลมเย็นๆพัดผ่านตลอดเวลา

 

2.Central Park

สวนสาธารณะ ตั้งอยู่บนเกาะแมนฮัตตันทำหน้าที่เปรียบเสมือนปอดที่ใช้สำหรับฟอกอากาศเสียให้กลายเป็นอากาศบริสุทธิ์ และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับชาวเมือง แถมยังเป็นสถานที่ที่ถูกนำไปใช้ในการถ่ายหนังมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีต้นไม้สีเขียวทั้งต้นใหญ่ๆ และต้นเล็กปะปนกันไป มีบ่อน้ำ แถมอากาศในสวนแห่งนี้ก็มีความชื้นและความเย็นสูงกว่าอากาศด้านนอกอีก

 

3.Time Square

เป็นแยกที่มีความคึกคัก เป็นสถานที่ใช้สำหรับการโฆษณาสินค้าที่ดังที่สุดในโลกก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีนักท่องเที่ยวมาแวะเวียนอยู่เสมอ มีทั้งแหล่งช็อปปิ้งและมุมถ่ายรูป ใครมาถึงนิวยอร์กก็ต้องมาที่นี่ กดชัตเตอร์ซักทีสองที และแน่นอนว่าวิวก็คือป้ายโฆษณาของแบรนด์ต่างๆที่มีอยู่ทั่วบริเวณนี้เอง ส่วนช่วงที่ฮ็อทที่สุดของไทม์สแควร์ก็คงจะไม่พ้นช่วงปีใหม่ ที่คนจากทั่วทุกมุมโลกต่างหลั่งใหลกันมาเคาท์ดาวน์กันที่นี่ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญเลยทีเดียว

 

4.Williamsburg

วิลเลี่ยมส์เบอร์กเป็นย่านชุมชนที่อยู่ทางฝั่งบรู๊คลิน ในช่วงปลายยุค 90s พื้นที่บริเวณนี้ก็ได้กลายมาเป็นย่านฮิปสเตอร์ มีงานอาร์ทให้เห็นอยู่ทั่ว รวมไปถึงบาร์แนวอินดี้ และอาร์ทแกลเลอรี่มากมาย ในช่วงแรกๆที่ค่าเช่ายังไม่สูงมาก ทำให้กลุ่มวัยรุ่นสามารถเช่าที่แล้วสร้างธุรกิจของตัวเองได้ ในย่านนี้เรียกว่ามีทุกอย่างครบตั้งแต่ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ ร้านเสื้อมือสอง ร้านแว่น แต่ราคานี่ไม่ธรรมดา เพราะมันเป็นงานแฮนด์เมด ร้านส่วนใหญ่จะตั้งกระจายๆกันอยู่ตามซอยนั้นซอยนี้

 

5.Flatiron Building

ตึกนี้ก็เป็นแลนด์มาร์คสำคัญแห่งหนึ่งของนิวยอร์คที่ไม่ควรพลาด เค้าเรียกกันว่าเป็นตึกทรงเตารีดเพราะด้วยรูปทรงที่เป็นสามเหลี่ยมนั่นเอง มีความสูงทั้งหมด 22 ชั้น สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1902 เป็นตึกที่ถ่ายรูปยากมาก เพราะรูปทรงแปลกๆของตึกแห่งนี้ แต่ยิ่งดูก็ยิ่งมีสเน่ห์ ตัวตึกเป็นสไตล์เรอเนสซองส์ผสมผสานกับแบบ Beaux-Arts ดูมีความคลาสสิคเหนือกาลเวลามาจนทุกวันนี้ ส่วนรอบๆบริเวณนี้ก็มีทั้งร้านขายของที่ระลีก ร้านเลโก้ ร้านคาเฟ่ ให้ได้เลือกตามชอบ

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม
@TOURANDSERVICE CLICK HTTPS://LINE.ME/R/TI/P/@TOURANDSERVICE
FACEBOOK HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TOURANDSERVICE/
TWITTER HTTPS://TWITTER.COM/TOURANDSERVICE
WWW.TOURANDSERVICE.NET
WWW.TOURANDSERVICE.COM 
WWW.TOURANDSERVICES.COM 
สนใจทัวรส่วนตัว PRIVATE TOUR ทัวร์ครอบครัว 
M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD WWW.TOURANDSERVICE.COM
LICENSE NO.11/04924
INCENTIVE GROUP TOUR,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ PRIVATE
ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ
SPORT DAY ,WALK RALLY, CAR RALLY ,BOAT RALLY สัมนาพัฒนาองค์กร
คิดถึง TOURANDORGANIZE คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE
TEL : 0851635888 0852415888