10 แลนมาร์คที่น่าเที่ยว สำหรับในประเทศอาเซียน

สำหรับสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (The Association of South East Asian Nations) หรือที่เรียกกันติดปากว่า “อาเซียน” (ASEAN)  ซึ่งจะมีสมาชิกทั้งหมด 10 ประเทศ ได่แก่ พม่า มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา บรูไน และประเทศไทย  รวมไปถึงด้านวัฒนธรรมต่างๆ ของประเทศอาเซียนกันมาบ้าง แต่ในวันนี้พิเศษหน่อย  จะพาไปดู แลนมาร์คสวย ตระการตา ของแต่ละประเทศสมาชิก ว่ามีอะไรบ้าง แต่ละที่น่าเดินทางไปเที่ยว น่าต้องไปสัมผัสด้วยตามากๆ ขอบอก

 

1.วัดพระแก้ว ป ระเทศไทย หรือที่รู้จักกันดีในนาม วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นวัดที่ถูกสร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต ได้รับความนิยมจากนักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก โดยแลนมาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมากเป็นพิเศษคือ เหล่ายักษ์ที่เฝ้าประตูต่างๆ อยู่รอบวัดนั่นเอง รวมไปถึงภาพวาดฝาผนังที่มีมากวา 1000 กว่า ลวดลายที่เกี่ยวกับวรรณคดีของไทย

 

 

2.ป้อมปราการอินทรามูรอส  : ประเทศฟิลิปปินส์  นอกจากจะมีนางงามที่สวยมากๆ ก็ยังมีสถานที่ ที่ขึ้นชื่อ เมืองโบราณยุคล่าอาณานิคม ริมแม่น้ำพาซิก ตั้งอยู่ที่กรุงมะนิลา  สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1571 โดยชาวเสปนที่เข้ามาสร้างอาณานิคม เป็นมรดกอารยธรรมทางประวัติศาสตร์  มีลักษะเป็นป้อมและกำแพงเมือง มีพื้นที่มากกว่า 395 ไร่  ที่นี่เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช่จ่ายใดๆ 

 

 

 

 

3. อ่าวฮาลอง : ประเทศเวียดนาม หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ฮาลอง เบย์ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสไปเยือนเวียดนาม เพราะนอกจากจะได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์กรยูเนสโก เป็นส่วนหนึ่งของอ่าวตังเกี่ย ซึ่งเป็นชายแดนที่ติดต่อกับประเทศจีน วิวทิวทัสน์มีความสวยงาม  มีเกาะหินปูนจำนวน 1,969 เกาะโผล่พ้นขึ้นมาจากผิวทะเล และมีน้ำเสาไม้ ซึ่งได้รับความนิยมจากงนั่งเที่ยวมากๆ จากตัวเมืองฮานอยมีรถบัส ระยะทาง 160 กิโลเมตรเท่านั้นเอง 

 

 

       

4. บุโรพุทโธ : ประเทศอินโดนีเซีย  หรือเรียกกันว่า  กลุ่มวัดบุโรพุทโธ  (Borobudur Temple Compounds) คือ สถาปัตยกรรมที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของศาสนาพุทธลัทธิมหายาน  เป็สถานที่ท่องเที่ยว และสิ่งศักสิทธิ์ของอินโดนีเชีย ขึ้นราวพุทธศตวรรษที่ 13-14  ตั้งอยู่ที่จังหวัดชวากลาง เกาะชวา สร้างจากหินลาวา มีพื้นที่มากกว่า 55,000 ตร.ม.  และได้รับยกย่องว่าเป็นมรดกโลกด้วย

 

 

 

     

  5.เมอร์ไลอ้อน  : ประเทศสิงคโปร์  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆหลายคนใฝ่ฝันที่อยากจะไปถ่ายรูป ถ้าใครได้ไปแล้วไม่ได้ไปถ่ายรูป เหมือนรู้สึกว่ามาไม่ถึง สิงคโปร์ และเป็นรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับแลนมาร์คของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นรูปปั้นหัวสิงโต ด้านล่างเป็นปลา พ่นน้ำตั้งตระหง่านอยู่กลางเมือง โดยเจ้ารูปปั้นนี้ สูงมากกว่า 8.6 เมตร น้ำหนักมากกว่า 70 ตัน ทำจากซีเมนต์  ออกแบบขึ้นในปี 2507 โดย นายฟราเซอร์ บรูนเนอร์  นอกจากจะเป็นแลนมาร์คสำคัญแล้วยังเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์อีกด้วย

 

 

     

6.ตึกแฝกปิโตนาส : ประเทศมาเลเซีย   อาคาร 88 ชั้น ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ หรือที่รู้จักกันดีในนาม KLCC ได้ชื่อว่าเป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ได้รับแรงบันดาลใจ จากรูปทรงเรขาคณิตของ สถาปัตยกรรมอิสลาม ออกแบบโดยซีซาร์ เปลลิ สถาปนิกเชื้อสายอาร์เจนตินา-อเมริกัน ชั้น 4 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยและได้รับความนิยมมาก ชั้นอื่นๆ มี ที่ช็อปปิ้ง พิพิธภํณฑ์สัตว์น้ำ และศูนยืประชุม เรียกได้ว่าตึกเดียว ครบ ทุกรสชาติ เป็นที่ต้องการของนักเที่ยวหลากหลายประเทศ

 

 

 7.ประตูชัย : ประเทศลาว  ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองหลวงเวียงจันทน์ สร้างเสร็จในปี พ.ศ 2512 เพื่อ สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถาน เพื่อระลึกถึงประชาชนชาวลาวผู้ที่เสียสละชีวิต ในสงครามก่อนหน้าการปฏิวัติของพรรคคอมมิวนิสต์ สถาปัตของประตูชัยแห่งนี้ ได้รับอิทธิพลประตูชัยจากประเทศฝรั่งเศส แต่ก็มีกลิ่นอายของความเป็นประเทศลาว เช่น พระพุทธรูปศิลปะ ภาพมหากาพย์รามายะณะ เป็นต้น  ที่สำคัญที่นี่ค่าชมถูกมากประมาณ 2,000 กลีบ

 

 

8.มัสยิดโอมาร์ อาลี ไซฟัดดิน : ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ตั้งอยู่ในบันดาร์เสรีเบกาวัน เมืองหลวงของประเทศบรูไน ดารุสซาลาม   เป็นมัสยิดเก่าแก่ สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ สุลต่าน โอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน ซึ่งเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีองค์ที่ 28 ของบรูไน ซึ่งมัสยิดหลังนี้ออกแบบและดำเนินการสร้างโดยสุลต่าน โอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน ซึ่งมีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และโดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 

 

 

9.เจดีย์ชเวดากอง : ประเทศพม่า  ตั้งตระหง่าน ณ กรุงย่างกุ้ง เป็นเจดีย์ที่บรรจุพระเกศาธาตุ รวม 8 เส้น ของพระพุทธเจ้า มีประวัติตำนานเก่าแก่กว่า 2,000 ปี หนังสือ Guinness Book of Records ได้จัดให้พระเจดีย์ชเวดากองเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก นับเป็นแลนมาร์คที่ชาวพม่าและนักเที่ยวนิยมไปสักการะและขอพรไม่เคยขาดสาย 

 

     

 
10.นครวัด : ประเทศกัมพูชา   ถ้าพูดถึงกัมพูชาทุกคนต้องคิดถึงทีนี่ก่อนเลย เพราะปราสาทแห่งนี้ ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของโลกด้วย  ตั้งอยู่ที่เมือง เมืองพระนคร จังหวัดเสียมราฐ ก่อสร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 โดยเป็นศาสนสถานประจำของพระองค์ ตัวเทวสถานได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี จนเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญเพียงแห่งเดียวที่เหลือรอดมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยท่องเที่ยว ติดตาม

M.O.TOURANDSERVICE CO.LTD www.tourandservice.com

license no.11/04924

incentive group tour,เที่ยวแบบครอบครัว เที่ยวเป็นคณะ private

ศูนย์รวมทัวร์ดีมีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ

sport day ,walk rally, car rally ,boat rally สัมนาพัฒนาองค์กร

คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา M.O.TOURANDSERVICE

  Hotline 0851635888 0852415888